Trung Cộng xây trung tâm chỉ huy phòng thủ trên đảo Phú Lâm

- Quảng Cáo -

Hôm 25 tháng 7, Trung Cộng đã cho tổ chức lễ khởi công xây dựng trung tâm chỉ huy liên thủ phòng ngự tại nơi gọi là thành phố Tam Sa trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa, mà nước này dùng võ lực cưỡng chiếm của Việt Nam năm 1974

Tờ People’s Daily đưa tin, Thành phố Tam Sa chính thức khởi công xây dựng trung tâm chỉ huy liên thủ phòng ngự trên đảo Phú Lâm của quần đảo Hoàng Sa. Trung Cộng cho biết sẽ sử dụng trung tâm liên thủ phòng ngự này để tổ chức huấn luyện, chỉ huy phòng thủ liên hợp giữa quân đội và ngư dân đồn trú tại các đảo, đồng thời cất trữ vật tư đề phòng chiến tranh xảy ra trong tương lai. Ngoài ra, trung tâm này còn nhằm nâng cao khả năng chỉ huy phối hợp giữa các lực lượng, tăng cường phòng thủ khu vực biển lân cận.

Trong những ngày gần đây, Trung Cộng khởi công nhiều công trình tại đảo Phú Lâm, trong đó có một trại tù có diện tích khoảng 1.500 mét vuông, có 3 tầng.
Phó chủ tịch thành phố Tam Sa tuyên bố trại tù này sẽ giúp duy trì sự ổn định và chủ quyền của thành phố. Trại sẽ tạm giam những người xâm phạm chủ quyền lãnh hải Trung Cộng và thành phố Tam Sa.

Đảo Phú Lâm là một trong 2 đảo lớn nhất trong quần đảo Hoàng Sa, trên đảo có nhiều cây cối nên được đặt tên trên bản đồ quốc tế là Woody Island, Trung Cộng đặt tên là đảo Vĩnh Hưng. Tại đây Trung Cộng thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” từ tháng 7 năm 2012 nhằm thâu tóm các quần đảo ở Biển Đông, trong đó có quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam.
Các hành động của Trung Cộng khiến không chỉ các nước liên quan trực tiếp lo ngại, mà các nước trong khu vực cũng tỏ thái độ bất bình. Trong bạch thư quốc phòng mới công bố, Nhật Bản lên án Trung Cộng thực hiện những hoạt động cải tạo các bãi đá ở Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, yêu cầu Bắc Kinh ngừng hành động đơn phương.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here