Hàng loạt cây xăng gian lận ở Đồng Nai

- Quảng Cáo -

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai vừa công bố, qua hai tháng tập trung kiểm tra các trạm xăng dầu trên địa phận toàn tỉnh, cơ quan này đã xác định 58 trạm xăng dầu có hành vi gian lận về đo lường và chất lượng, bị xử phạt lên tới 5,6 tỷ đồng, tương đương 280.000 Mỹ kim.

Tin cho biết, tại các trạm xăng này, khi khách vừa đến đổ xăng dầu thì ở bên trong, nhân viên tắt cầu dao điện hoặc dùng máy tính tác động đến IC ở trụ xăng dầu phía bên ngoài để gian lận xăng dầu khách mua. Đối với những trạm xăng dầu ăn gian chất lượng bị phát giác, đoàn kiểm tra ghi nhận có trường hợp một trụ bơm có hai đường ống dẫn ra phía sau. Nếu thấy đoàn kiểm tra, nhân viên giả vờ bơm ở đường ống xăng dầu có chất lượng. Đoàn kiểm tra đi, nhân viên bơm ở đường ống chứa xăng dầu kém chất lượng được mua trôi nổi, giá rẻ trên thị trường để móc túi một số tiền lớn. Trung bình khách mua 100 lít xăng dầu đã bị móc túi từ 4 đến 5 lít.
Ngay sau khi các trạm kinh doanh xăng dầu bị lật tẩy hành vi móc túi người tiêu dùng bằng các thủ đoạn vô cùng tinh vi nói trên, thì bất ngờ có tới hơn 200 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa phận tỉnh Đồng Nai chủ động xin ngừng hoạt động. Các cây xăng này đồng loạt cho biết lý do là trụ bơm có sai số đo lường và xin tạm ngưng để sữa chữa, thay trụ mới hoặc xin kiểm định lại các phương tiện đo xăng dầu.
Hành vi gian lận trong lĩnh vực xăng dầu được xác định tăng gấp 10 lần so với năm 2014.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here