Mất việc làm – Mất nhà đất – Nay lại mất quyền tự do đi lại

- Quảng Cáo -

BTHANHChị Bùi Thị Thành 54 tuổi ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, Sài Gòn. Chị đã đi khiếu kiện gần 20 năm từ địa phương đến trung ương về những oan sai mình phải gánh chịu.

Vào những năm 90 của thế kỷ trước khi là giáo viên cấp 2 chị phát hiện những sai sót trong đáp án chấm thi môn địa lý của phòng giáo dục huyện. Chị đã không chịu chấm thi theo đáp án theo sách giáo khoa và thế là chị bị kỷ luật buộc thôi việc mất nghề dạy học.

Khi mở rộng vành đai Tân Sơn Nhất, nơi gia đình chị bị giải tỏa có nhiều bất minh trong gíá đền bù và diện tich đền bù. Chi đi khiếu kiện hàng chục năm nay nhưng chìm sâu trong vô vọng và sự trả thù hèn hạ của vợ quan công an.

Vài năm gần đây, một hình thức giam lỏng đã đến với chị. Khi có sự kiện nào đó là công an cử một tổ công tác lúc ít là vài ba người, có lúc lên đến hàng chục người phong tỏa nơi chị ở, ngăn trở quyền tự do đi lại của chị.

- Quảng Cáo -

Nhân ngày Thế giới tổng tuyệt thực vì tù nhân lương tâm Việt Nam, từ đêm 22/7 đến nay, công an Sài Gòn đã đặt chốt kiểm soát không cho chị ra khỏi nhà, chẳng khác một người bị quản thúc.

Từ quận Thủ Đức, Sài Gòn chị Bùi Thị Thành đã lên tiếng tố cáo giới bạo quyền địa phương tước đoạt quyền tự do đi lại của chị qua cuộc phỏng vấn của phóng viên Trần Quang Thành. Nội dung như sau mời quí vị cùng nghe.

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here