HongKong biểu tình phản đối Trung Cộng đàn áp giới luật sư

- Quảng Cáo -

Hôm 23/07/2015 các nhà tranh đấu dân chủ tại Hong Kong đã biểu tình phản đối chính quyền Trung Cộng đàn áp các luật sư và các nhà tranh đấu nhân quyền tại Trung Cộng.

Cuộc biểu tình được tổ chức trong cùng ngày mà 3 nhà tranh đấu nhân quyền Trung Quốc gồm Tang Jingling, Wang Qingying và Yuan Chaoyang bị đưa ra toà tại thành phố Quảng Châu ở miền nam Trung Cộng. Theo Tổ chức Luật sư Tranh đấu cho Nhân quyền của Hoa Lục, có trụ sở tại Hong Kong, nội trong tháng Bảy, khoảng 250 luật sư tranh đấu cho nhân quyền đã bị bắt hoặc bị mời để thẩm vấn trong các cuộc bố ráp.

Luật sư và cũng là nghị sĩ của Hong Kong, ông Albert Ho có mặt trong số những người biểu tình tại Hong Kong cho rằng, sự phản đối này sẽ khiến chủ tịch Trung Cộng, Tập Cận Bình có thể phải xem lại chuyến đi thăm phương Tây vào tháng Chín và tháng 10 tới. Ông Albert Ho nói rằng, tin tức nói về các vụ bắt bớ các luật sư vận động nhân quyền cho thấy, chính quyền Trung Cộng không hề tôn trọng pháp luật và hiến pháp, và đó cũng là sự thất bại của chính quyền Trung Cộng khi hứa hẹn sẽ duy trì nền dân chủ tại Hong Kong. Cũng theo ông Albert Ho, sự kiện kể trên có thể gây biến động tại thị trường chứng khoán Trung Cộng và hoạt động chính trị tại Hong Kong.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here