Xe ủi đất cán dân phản đối cưỡng chế

Xe ủi đất cán lên người dân phản đối cưỡng chế.
Xe ủi đất cán lên người dân phản đối cưỡng chế. Ảnh minh họa.
- Quảng Cáo -

Một vụ cố tình gây án mạng đã xảy ra tại dự án thi công khu công nghiệp Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương do công Ty Singapore là chủ đầu tư. Nhiều người dân bị cưỡng chế đã cắm cờ ở đây từ nhiều ngày qua để phản đối nhà cầm quyền địa phương lấy đất của họ bán cho công ty mà không đền bù xứng đáng.

Vào sáng ngày 10/7/2015, trong khi người dân đang chống chọi với các lực lượng CA, dân phòng và cả xã hội đen ngăn cản xe xúc đất san lấp mặt bằng trước cổng vào thì bà Lê Thị Châm, 54 tuổi đã bị máy xúc cán lên trước mặt của bao nhiêu người dân đứng đó.

Cảnh tượng rùng rợn của chiếc xe hủ lô cán qua người bà Châm, và cảnh náo loạn với những tiếng kêu thấu trời của người dân đã được dân làng ghi nhận và bỏ lên mạng. Lập tức đoạn clip này và tấm hình bà Châm nằm bên dưới chiếc xe xúc đất được chia sẻ rộng rãi và nhanh chóng tạo ra một làn sóng phẫn nộ trên cộng đồng mạng.

Facebooker Hoang Nguyen Van đã gọi bức ảnh bà Châm nằm dưới xe là BỨC ẢNH THẾ KỶ, anh nói: “Thế là người đàn bà này đã bước chân vào lịch sử, được cả thế giới biết đến tên tuổi, lưu truyền một cách rất nhẹ nhàng, tự nhiên. Vì là thời bình, vì đang ở TK 21, vì xảy ra ở đất nước luôn khẳng định “nhân văn”, “đẹp tươi” nên với tôi, sức nặng của bức ảnh gấp nhiều lần “Em bé Napalm”. Không ít người lên tiếng bao biện cho thằng lái xe kẹp người, rằng nó cũng chỉ là “nạn nhân”, “làm theo lệnh”. Tôi thì cho rằng nó thuộc loại máu lạnh, tàn bạo bởi có cho tôi đến hàng triệu tỷ thì tôi cũng không bao giờ làm điều ấy.”

- Quảng Cáo -

Đoạn video quay cảnh bà Châm bị xe ủi cán qua nửa người đã là bằng chứng không thể chối cãi, nhưng phía nhà cầm quyền vẫn trơ trẽn chối. Ông chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng Vũ Hồng Khiêm cho là hình ảnh “cắt ghép” do các đối tượng xấu lợi dụng tình hình để tung tin gây hiểu lầm trong dư luận xã hội. Ông nói: “Chúng tôi khẳng định không có việc xe máy xúc đè qua người dân. Xe máy xúc với trọng lượng 17 – 18 tấn chèn qua người thì không ai có thể sống sót được”.

Thế nhưng một điều kỳ diệu đã xảy ra cho bà Châm là dù nửa người của bà bị chiếc xe ngàn cân cán lên nhưng bà đã thoát chết, chỉ bị gãy 2 xương bả vai, vỡ xương mặt. Thật là bà đã được Trời cứu!

Facebooker Hoàng Nghĩa Thắng: “Kỳ lạ thay, trước sự việc người dân tố cáo như vậy mà cơ quan công an huyện Cẩm Giàng không khẩn trương vào cuộc để điều tra xem có hay không, lại vội vàng phủ nhận. Thế nhưng khi PV Lao Động đặt câu hỏi về tính xác thực của clip, Trung tá Nguyễn Trọng Hiển, Phó trưởng Công an huyện Cẩm Giàng cho biết: “Để thẩm định tính xác thực của clip trên phải có cơ quan chuyên môn thẩm định”. “Ô hay! Thế cơ quan chuyên môn chưa thẩm định, sao trung tá lại kết luận trước rồi?”

Facebooker Bình Minh: CS sẽ sụp đổ như người phụ nữ này dưới bánh xe lịch sử. Đây là ngày tàn của chế độ tham nhũng và ăn cướp.

Fanpage Việt Tân: Chiếc xe tăng ở Thiên An Môn, TQ còn dừng lại trước người thanh niên, trong khi chiếc xe ủi đất của ĐCSVN thản nhiên cán lên thân thể người dân. Các bạn nghĩ gì về ĐCSVN?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here