Vụ án Bình Phước

Báo chí phỏng vấn ông Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục C45 trong buối họp báo về vụ án Bình Phước.
- Quảng Cáo -

Một vụ giết người thảm khốc đã xảy ra ngày 7/7/2015 tại huyện Chơn Thành, Bình Phước, bọn sát nhân đã giết toàn bộ 6 người trong gia đình của ông Lê Văn Mỹ, chủ nhân xưởng chế biến gỗ Quốc Anh. Chỉ 3 ngày sau, ban chuyên án đã bắt được 2 nghi can là Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến và được cho là đã giết cả 6 người vì tiền. Vụ án này không những đã làm chấn động dư luận vì sự tàn bạo của nó mà nó còn kéo dài những xôn sao đồn đoán trên mạng cho tới hôm nay bởi phía CA đã đưa ra quá nhiều sự kiện vô lý, với những lời khai và bằng chứng không thuyết phục, khiến người ta liên tưởng đến một sự ép cung như trường hợp của tử tù Hồ Duy Hải, mà cho đến nay vấn chưa giải quyết được.

Sự ngờ vực đầu tiên là không ai tin 2 người thanh niên yếu ớt đó có thể giết 6 nhân mạng một cách dễ dàng trong 1 đêm mà không bị chống cự gì. Một điều kỳ quặc nữa là ngay sau khi bắt được nghi can, bên CA đã nhận liền 1 tỉ đồng tiền thưởng từ tập đoàn khai thác gỗ Hoàng Anh Gia Lai, một tập đoàn cạnh tranh với công ty Quốc Anh của nạn nhân.  Trong quá trình điều tra mà CA nhận một số tiền thưởng lớn như thế là một điều tối kỵ, thế mà ngành công an vẫn long trọng làm lễ khen thưởng thì không khỏi làm nhiều người đặt nghi vấn là CA và công ty cạnh tranh Gia Lai có liên quan gì đến vụ án không?

Facebooker Vinh Captain: “Mới chỉ là nghi can, làm sao chi tiền thưởng, như vậy là mặc nhiên có ý coi nghi can là tội phạm rồi, cần suy xét động cơ của nhóm thưởng tiền này!”

Facebooker Nga Nguyen “Rất đúng! Tôi nghĩ là thủ phạm giết người hàng loạt như vậy thì phải là những kẻ sát thủ chuyên nghiệp, hai thanh niên đó chỉ là hai con vật tế thần; nhóm sát thủ này đang ung dung ngoài vòng luật pháp. Điều tra kiểu gì mà chỉ có 2 ngày thôi vậy? Cái xã hội này sẽ còn bao nhiêu oan sai, bao nhiêu người dân vô tội nữa? Đau lòng quá!”

- Quảng Cáo -

Facebooker Hành Nhân: “Tại sao khi lấy cung nghi phạm mà không có luật sư bên cạnh? Lời khai của nghi phạm có thuyết phục bằng chứng cứ, dấu vân tay, mẫu máu, ADN…? Ai, cơ quan, tổ chức nào sẽ giám sát cách khách quan quá trình điều tra và kết quả công bố của công an?”

Facebooker Nguyet Pham: “Oan hay không thì chưa biết, nhưng kết án vội vàng, cẩu thả, không theo trình tự xét án là vô trách nhiệm, coi rẻ mạng người sống, không tôn trọng người đã chết,tất cả mọi người đều có quyền lên tiếng, đó là quyền con người.”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here