Thêm 1 tàu cá Việt Nam bị tàu Trung Cộng đâm chìm tại Hoàng Sa

- Quảng Cáo -

Theo tin tức vào khoảng 23h tối 9/7/2915, tàu cá mang số hiệu QNg 90559TS, của ngư dân Trương Văn Đức (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) cùng 11 lao động đang trên đường chạy tránh trú bão số 2 tại ngư trường Hoàng Sa (Việt Nam) đã bị tàu Trung Quốc đâm trực diện, khiến tàu cá cùng toàn bộ thuyền viên chìm xuống biển.

Rất may là trước khi bị tông chìm, thuyền viên trên tàu cá đã kịp gọi cầu cứu đến một số tàu cá đang hoạt động ở gần. Đến khoảng 2 giờ ngày 10 tháng 7, khi thấy tàu Trung Cộng đã đi xa, tàu cá của ông Lê Văn An đã quay lại hỗ trợ và cứu vớt được toàn bộ 11 thuyền viên trên tàu cá bị chìm.  Đến khoảng 7 giờ cùng ngày, tàu cá của ông An đã đưa 11 thuyền viên bị nạn sang tàu cá của bà Trương Thị Điều để vào bờ.

Trước đó, sáng ngày 7 tháng 6, tàu cá do ngư dân Nguyễn Trung Kiên 42 tuổi, ở xã Bình Châu làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng, đang neo cách đảo Bom Bay khoảng 4 – 5 hải lý cũng bị tàu Trung Cộng tấn công, rượt đuổi và dùng vòi rồng phun nước, hất ngã hai ngư dân Bùi Tất Đoàn và Cao Xuân Lý,  khiến 2 người này bị thương.

Cũng theo tin tức, một số tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi đang đánh bắt tại vùng biển Hoàng Sa thì 2 tàu Trung Cộng đã chạy đến và sử dụng đèn chiếu công suất lớn, loa… xua đuổi tàu cá Việt, không cho khai thác. Trước sự hung hăng đó, các tàu cá của ngư dân phải ngưng hoạt động và tạm thời di chuyển đi nơi khác.

- Quảng Cáo -

Trước sự kiện này, chúng ta không khỏi ngậm ngùi cho số phận ngư dân Việt Nam vẫn tiếp tục là nạn nhân của tàu Trung cộng, trong khi bộ đội biên phòng, cảnh sát biển khống kế hoạch tuần tra để bỏ túi riêng, còn tàu vẫn nằm yên neo đậu trong bờ.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here