Tâm tình qua thư tín ngày 10/07/2015

- Quảng Cáo -

Thưa quý thính giả, ngày 30/6/15 tức là trước 7 ngày ông Nguyễn Phú Trọng gặp tổng thống Obama tại toà Bạch Ốc, trong lễ kỹ niệm 100 ngày sinh của ông Nguyễn Văn Linh và trước sự hiện diện gần như toàn bộ dàn lãnh đạo cao cấp, ông Trọng đã trang trọng nhắc lại lời của ông Nguyễn Văn Linh như sau“Kiên trì con đường xã hội chủ nghĩa là sự lựa chọn duy nhất đúng đắn của Đảng ta… Chẳng lẽ bao nhiêu thành quả cách mạng giành được bằng xương máu của biết bao thế hệ người Việt Nam lại đem trao vào tay những lực lượng đưa đất nước đi vào con đường tư bản chủ nghĩa, con đường chắc chắn không thể bảo đảm độc lập thật sự cho dân tộc, tự do hạnh phúc thật sự cho tuyệt đại đa số nhân dân”.

Blogger Nguyễn Thông bảo rằng : cách đây 30 năm, nói như thế được coi là đúng, là tỉnh táo, sáng suốt, tất nhiên với đảng thôi, chứ nhân dân thì nghĩ khác. Quan niệm, suy nghĩ ấy, sau 30 năm, đáng vứt vào sọt rác. Bằng chứng là cuộc sống đã mở mắt cho mọi người, không ai còn độc quyền chân lý, độc quyền đúng như trước. Sự thực hiển nhiên, những anh theo chủ nghĩa xã hội đều là những anh đói nghèo cơ cực nhất thế giới. Phần lớn đám đó trước sau 1990 đã từ bỏ để quay về chính đạo. Những quốc gia giàu có nhất đều theo con đường tư bản chủ nghĩa. Những nước dân chúng hạnh phúc, sung sướng, no ấm nhất, được làm chủ cuộc đời chính là những nước tư bản chủ nghĩa chứ không phải xã hội chủ nghĩa. Còn sót lại vài nước: Cuba, Triều Tiên, Việt Nam, Lào, Trung Quốc, chả ai dám bảo là giàu, chỉ có họ tự sướng, tự nhận là đỉnh này đỉnh nọ thôi. Ùn ùn đưa con cái sang học hành xứ “giãy chết” trong khi vẫn chửi nó. ..Hỡi ôi, tư duy của ông Linh như thế mà bảo là đổi mới, lại còn nức nở khen, lại còn nguyện học tập thì “tối tăm mù mịt ai đưa cò về” là phải rồi

 

Thính giả Anh Lan đã tổng hợp một số ý kiến của cư dân mạng như sau:

- Quảng Cáo -

Nick Trương Minh Tịnh viết:

 Tổng Bí Thư Đảng CS Liên-Xô Nikita Krushchev đã đi Mỹ từ năm 1959 cơ. Đã họp Thượng Đĩnh với Tổng Thống Hoa-Kỳ Dwight Eisenhower từ năm đó lận.Thế mà rồi thì CS Liên-Xô cũng sụp đổ.

Mãi tới bây giờ (56 năm sau) Tổng Bí thư Trọng mới được đi Mỹ. Không có thảm đỏ (đến nỗi VN Thông Tấn Xã phải fotoshop tấm thảm vô cho khỏi quê), thế mà đã nhãy cỡn lên mừng rỡ là sao ?- Được cái thằng “tư bản giẫy chết” tiếp, sao mà hãnh diện dữ vậy ?- Làm như từ đây ta đã “danh chính ngôn thuận”. Còn dân tin yêu hay không, không thành vấn đề ?

Nick Nặc danh viết :

Không biết trên đường về bác Trọng có phải ghé vào Bắc Kinh để báo cáo kết quả viếng thăm Mỹ không nhỉ? Để mà nói với họ Tập rằng, tụi em đã làm theo đúng ý của anh căn dặn…

Còn ghé qua Cu Ba thì chắc là không dám rồi vì nước này nay không con ngủ và thức với VN nữa.

Bác Hai Lúa thì góp ý :

Bác trọng nhà ta là một nhà lãnh đạo lỗi lạc không ai bằng , Hệ thống XHCN trên phạm vi toàn thế giới dã sụp đỗ hoặc sắp sụp đổ hết rồi . Chỉ còn lại Đảng CS VN là trong sạch vững mạnh như bàn thạch , đang vững bước tiến lên CNCS .( Không có tham nhũng , Coi ND là thượng đế Tự nguyện làm đầy tớ cho dân , Vì cuộc sống giàu mạnh của dân … ) . Đảng CSVN lại được cả thế giới nể phục Kể cả Đế quốc Mỹ . Như vậy Bác Trong không Vĩ đại lắm sao . Cho nên chúng ta phải tự hào nới phải lẽ.

Tiếp theo là ý kiến của thính giả CTM, thính giả Trần Quốc Khanh góp ý như sau:

Hơn 20 năm mở lại quan hệ giữa Việt Mỹ. Biến kẻ thù thành bạn thân thiết, để có cơ hội ngửa tay xin tiền. Phía HK chỉ có đổ dollars ra cho CSVN để nuôi hàng ngũ đảng viên CS trở nên những người đầy tớ giàu có, còn hơn cả tư bản đỏ?. Bởi công quả của CS đánh cho Mỹ cút Ngụy nhào!!!…
Nếu trước năm 1975 Mỹ không bỏ rơi VNCH thì ngày nay tiền đồn chống cộng cho vùng Đông Nam Á phải khác hơn nhiều. Biển đông không dậy sóng bởi Trung cộng? Nhật , Philippines, Singapor, Austria, Nam Hàn v.v….
CS/VN ngày nay chỉ dùng lối ngoại giao “ĐU DÂY” hưởng lợi. CSVN chẳng khác nào nằm trên võng để cho Mỹ và Tàu cộng nắm võng đu đưa. Nhưng CSCV không thể buông khỏi TQ. Từ lãnh thổ đến lãnh hải CSVN đã âm thầm bán nước theo kiều tầm ăn dâu, gậm nhắm từng vùng, từng chỗ thiết yếu về chiến thuật đến chiến lược. Vậy Mỹ có đem hết kho bạc cho CSVN cũng hoài vọng. Công ơn của ông Kissinger đến ông John Kerry thì riêng đảng viên CS không quên ơn. Nhưng ngược lại tòan dân miền Nam và giới trí thức hiểu biết càng thêm mang ân hận vô vàn đến 2 ông này mãi mãi!. Bây giờ chỉ có nói mà thôi. Dù đảng đó nhuộm máu đến đâu, Hk chẳng care.

 

Kế đến là ý kiến của thính giả Nguyen Cam. Thính giả viết :

Đấu tranh “Tự Do – Dân Chủ – Nhân Quyền ” với Việt Cộng liệu có kết quả không ? Xin nhớ Việt Cộng dùng bạo lực cách mạng để bảo vệ đảng. Chúng ta nói các tiêu đề TD+DC+NQ với lỗ tai trâu…Không kết quả gì cả. Việt Cộng ký đó rồi vi phạm đó, xin đừng quên ! Luật hả ? Luật trong miệng tao nè….Tự Do hả ? Tự Do cái con…kẹt….

Hãy nghĩ đến bạo lực để giải thể nó…
Xin góp chút ý…
Chúng tôi cũng nhận được một góp ý của bạn Kênh Giải Trí. Bạn Kênh Giải Trí viết: Tôi hay nghe radio Chân Trời Mới vài năm trước. Tối nào cũng nghe. Không nhớ rõ giờ phát sóng lắm. Hình như từ 8h đến 9h gì đó. Lâu rồi không nghe… giờ gặp trang Chân Trời Mới trên face mình thấy vui quá nên nhắn tin và like để theo dõi. Fan của Chân Trời Mới.

Bạn Kênh Giải Trí mến, cám ơn bạn đã luôn luôn là Fan của radio Chân Trời Mới. Thư của bạn làm anh em CTM ấm lòng như gặp lại người bạn cũ. Thật là “Dù ai cho bạc cho vàng / không bằng ta gặp người làng nhà ta”. Chúc bạn luôn vui và hãy giới thiệu radio CTM đến thật nhiều bạn bè và bà con mình tại quê nhà bạn nhé.

Chúng tôi cũng nhận được một bài thơ của tác giả Sơn Hà Ánh Sáng, bài thơ mang tên “Khóc Bác”. Cám ơn bạn Sơn Hà Ánh Sáng, ước mong sẽ nhận được nhiều các sáng tác mới của anh. Xin được gởi đến quý thính giả một trích đoạn của bài thơ:

KHÓC BÁC

Việt nam anh dũng một thời

Uy danh của Bác rạng ngời non sông

Ngày nay đất nước thành công

Gặp ngay thảm họa Lý Thông khôn lường

 

Thạch Sanh ra chốn pháp trường

Chẳng như ngày trước có đường thủy cung

Mèo ít thì chuột thêm đông

Thach Sanh càng ít , Lý Thông càng nhiều

 

Chúng lên như nước thủy triều

Có ngày tụt xuống như diều đứt dây

Bình minh sáng chói từ đây

Nào ngờ bão dập, mưa bay, gió nồng

 

Vua quan có cũng như không

Các ngài thoát xác, hồn lồng vào thơ

Trông kìa họ đẹp như mơ

Mồm thì giảng đạo Bác Hồ

Mặt thì giả bộ ngác ngơ

Tay thì sờ xoạng để vơ phong bì

 

Ai ơi chớ thấy lạ kỳ

Đạo Bác càng giảng, phong bì càng vơ…

 

Quý thính giả thân mến, CTM cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu. Kính mong quý vị tiếp tục gởi thư về đài, cùng góp ý cho các tiết mục tại địa chỉ http://www.diendanctm.blogspot.com. Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here