Công nhân áp lực niêm phong công ty vì chủ Nam Hàn khất lương nhiều lần

- Quảng Cáo -

150 công nhân công ty may mặc WTJ Vina ở phường Tân Thới Nhất, Quận 12 đã tập trung về công ty, yêu cầu giám đốc người Nam Hàn Kim Hak Cheol thanh toán lương tháng 5 và tháng 6. Khi giám đốc tiếp tục hứa, công nhân yêu cầu niêm phong nhà xưởng để bảo đảm tài sản không bị tẩu tán.

Công ty WTJ bắt đầu hoạt động từ đầu năm 2014, tuy nhiên trong suốt thời gian hoạt động, công ty thường trả lương cầm chừng, mỗi tháng chia lương làm 3 lần. Đến tháng 5/2015, công ty không trả lương mà bắt đầu hẹn. Ngày 15 tháng 6, công ty ngừng hoạt động, hàng hóa đã xuất đi hết, vải vóc cũng không còn mấy trong kho, nhưng tiền lương công nhân thì hẹn.

Vào ngày 22 tháng 6, công nhân tập trung về Công ty để yêu cầu giám đốc thanh toán lương, thì giám đốc Kim Hak Cheol cam kết ngày 7 tháng 7 sẽ thanh toán lương cho công nhân. Đúng hẹn, công nhân có mặt thì vị giám đốc này thông báo chưa có tiền. Ông giám đốc nói là đang sang nhượng Công ty, tiền lương của công nhân sẽ do người chủ mới Nam Hàn trả. Hỏi chủ mới là ai thì ông giám đốc không nói.

Đến hơn 19 giờ cùng ngày, các công nhân vẫn tập trung ở công ty, yêu cầu giám đốc cam kết giao hộ chiếu cho công an Việt Nam để để phòng người giám đốc bỏ trốn, đề nghị niêm phong lại công ty để tránh tẩu tán tài sản. Dưới sự áp lực của công nhân, giám đốc Kim Hak Cheol ký xác nhận cam kết trả lương cho công nhân vào ngày 15 tháng 7.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here