Tâm tình qua thư tín ngày 4/07/2015

- Quảng Cáo -

Nhịp Cầu Giao Cảm là diễn đàn chia sẻ những tâm tư và ước vọng trong đời sống. Chúng tôi xin thân ái kính chào quý thính giả và độc giả.

Đầu tiên chúc tôi xin cảm ơn thính giả Hoạt Bùi đã cho chúng tôi biết về sự trục trặc kỹ thuật như sau:

Kính thưa Ban Điều Hành Radio CTM

Xin quí vị điều chỉnh lại kỹ thuật tuyền thanh. Không hiểu sao đang nghe bị ngưng, không như mấy ngày trước, đôi lời góp ý xây dựng chân thành. Chúc quí vị Ban Điều Hành Radio CTM dồi dào sức khỏe, để xây dựng trong tương VN tươi sáng và phú cường.

- Quảng Cáo -

Trân trọng

Thân hữu Việt Tân

 

Xin cáo lỗi cùng quý thính giả về những trợ ngại kỹ thuật đã làm cho việc theo dõi đài gặp khó khăn. Chúng tôi luôn cố gắng khắc phục kỹ thuật và cải tiến chương trình để phục vụ đồng bào trong và ngoài nước được hữu hiệu hơn. Chân thành cảm ơn và xin được tiếp tục đón nhận những ký kiến đóng góp của quý thính giả. Cộng tác viên CTM nói riêng và các anh chị em VT nói chung luôn mong muốn chung vai được góp sức với đồng bào yêu nước tạo thay đổi tích cực cho một đất nước VN thật sự tự do, an bình, công bằng, và nhân ái.

Kính thưa quý thính giả, trong tuần vừa qua chúng ta vui mừng chào đón Luật sư Lê Quốc Quân người tù nhân lương tâm ra khỏi nhà tù nhỏ của CSVN. Cảm phục và vui mừng chào đón những yêu nước trở về đoàn tụ với gia đình, chúng ta hãy tiếp tục hỗ trợ tinh thần yêu nước, đấu tranh can trường cho công bằng lẽ phải của họ sau khi mãn hạn tù. Chúng ta hiểu rõ rằng những người cựu tù nhân lương tâm này vẫn bị theo dõi kềm kẹp và sách nhiễu bởi chế độ.

Thính giả Trần Thanh đã chia sẻ lời chào mừng Ls Lê Quốc Quân như sau:

Trước tiên, xin chúc mừng LS Lê Quốc Quân đã được trở về đoàn tụ cùng gia đình sau 30 mươi tháng tù giam. Đây cũng là sự vui mừng chung của tất cả mọi người Trong cũng như Ngoài Nước đã chung vai sát cánh cùng anh, tranh đấu cho lý tưởng Tự Do và Dân Chủ cho Đất Nước Việt Nam thân yêu.

Sự trở về của anh cũng là hồi chuông đánh thức lương tri của thế giới về sự can đảm và tinh thần dấn thân của những con người đấu tranh cho một lẻ phải và sự thật.

Xin chân thành chúc Anh và Gia đình luôn dồi dào sức khoẻ và vững tiến trên con đường phục vụ cho Dân Tộc Viêt Nam.

 Thính giả Trần Quốc Khanh cũng vui mừng viết rằng:

Chúc mừng Ls Lê quốc Quân đã mãn hạn tù 30 tháng,nay về với gia đình trong niềm vui vừa được thoát khỏi “nhà tù tù nhỏ”. Nhưng phía trước của Ls Quân còn nhiêu gai gốc rất nguy hiểm trong địa phương. Giữ vững lập trường nhưng cần phải dè đặt mình trong bối cảnh của xã hội đen, đầy những mưu toan và thủ đọan. Chúc LS và gia quyến luôn an vui và khỏe mạnh. Chào!

Độc giả Ngọc Thắng động viên tinh thần Ls Lê Quốc Quân như sau:

Chúc mừng anh!!! Con đường này sẽ vẫn còn dài và chông gai! Hãy vững chắc trên từng bước chân đi!!!

Độc giả Thiên Lý đã ca ngợi Ls là “luật sư của nhân dân”:

Chúc mừng Bạn – Luật sư của nhân dân!

Thính giả Điếu Bát cũng đã chúng mừng như sau:

Chúc mừng Anh, luật sư Lê quốc Quân, người Anh hùng đã ra tù, cầu xin Chúa phù hộ, bảo vệ và gìn giữ Anh. Thiên Chúa rất công bằng và nhân hậu vô cùng sẽ trả lại sự công bằng cho Anh. Chúc Anh và gia đình sức khỏe, bình an và hạnh phúc, chúc Anh theo đuổi và thực hiện hoàn thành lý tưởng của mình và đó cũng là lý tưởng của dân tộc của đất nước VN.Trong chương trình NCGC hôm này chúng tôi xin chia sẻ những phản hồi của quý thính giả và độc giả về thái độ nhu nhược chính phủ Việt Nam đối với động thái hung hăng của Trung Cộng.

Thưa quý thính giả, sau 30 tháng tù oan ức Ls Lê Quốc Quân đã phát biểu rằng: “Mặc dầu cuối cùng tôi vẫn phải chịu toàn bộ là 30 tháng tù không thiếu một ngày; nhưng tôi biết được rằng rất nhiều người đã lên tiếng ủng hộ cho tôi, rất nhiều người đã viết về tôi, nói về tôi. Tất cả những tình cảm đó, lòng của tôi không quên và tôi nghĩ rằng đó đã xác lập cho tôi một cái tinh thần, một cái nghị lực, quyết tâm phấn đấu để hoàn thiện mình, đấu tranh làm sao để có một đất nước Việt Nam phát triển thịnh vượng, hùng cường. Xin cám ơn tất cả. Xin dâng tất cả những tình cảm của tôi, tất cả những người đã vì tôi mà cầu nguyện cho đất nước này, cho tổ quốc Việt Nam chúng ta. Tôi tin tưởng vào tương lai và hy vọng là có một tương lai rất tốt đẹp cho dân tộc Việt Nam.”

Thư quý thính giả, chúng ta hãy tiếp tục đấu tranh đòi tự do cho những người tù nhân lương tâm và tiếp tục quan tâm và hỗ trợ những người cựu tù nhân lương tâm ra khỏi tù CS, vẫn bền chí đấu tranh cho dân tộc, cho quyền con người.

Chúng ta cũng không quên tinh thần dấn thân và dũng cảm của nhiều tù nhân lương tâm khác đang còn trong lao tù CS.

Hiện này có gửi thư đến Ngoại trưởng John Kerry qua website https://register.state.gov/contactus/contactusform của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ vận động đòi tự do cho Tù Nhân Lương Tâm :

Nhân dịp Tổng Bí Thư Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng sẽ chính thức viếng thăm Hoa Kỳ, chúng ta hãy yêu cầu Ngoại trưởng Kerry kêu gọi CSVN trả tử do vô điều kiện cho tất cả các tù nhân lương tâm như Hồ Đức Hoà, Đặng Xuân Diệu, và Nguyễn Đặng Minh Mẫn.

Đây là  thanh niên yêu nước bị nhà cầm quyền CSVN bắt tù vì những hoạt động hăng say trong các công tác thiện nguyện, đấu tranh chống sự giả dối, sự bất công, và luôn bảo vệ quyền sống của con người.

Gương sáng của anh em đã làm khơi dậy tinh thần dấn thân của nẩy nở trong lòng những người trẻ còn vô tư trước những đề của đất nước; và làm sống dậy tinh thần của những người lớn tuổi có bị mệt mỏi, nản lòng theo năm tháng.

Hãy hướng về quốc nội để đem lại sự ấm áp và niềm hy vọng cho các anh chị em đang trực diện với nhà cầm quyền hèn với giặc, ác với dân !

Tiếp tục chương trình chúng tôi xin phổ biến ý kiến của Facebooker Đức Tuất: “Từ xưa đến nay TQ luôn là nước lớn so với VN va mấy ngàn năm nay TQ luôn có y đồ xâm lược VN nhưng chưa bao giờ y đồ đó thành công. Hiện nay TQ đúng là 1 cường quốc thật đấy nhưng ng dân vn ko sợ, đã là con dân vn thi ai cũng sẵn sàng xả thân cứu nước, chống ngoài bang xâm lược dù đó là ai, là cường quốc nào đi chăng nữa nhưng tiếc là lại có 1 số ít kẻ ngoài miệng thì cứ kêu gọi yêu nước nhưng chính họ lại là những kẻ nhu nhược, bán nước hại dân đó chính là chính phủ “nhà cầm quyền” mọi ng cứ bảo họ sợ không dám làm gì, họ sợ TQ nhưng thực tế thị họ không sợ TQ mà họ sợ chính người dân VN. Hiện nay đa số người dân VN ai cung bức xúc và bất đồng với chính phủ nhưng họ vẫn sợ nên ko dám lên tiếng phản đối chính phủ họ vẫn đang chờ cơ hội. Chính phủ VN biết điều đó nên trước việc TQ lấn chiếm Biển Đông mà họ không giám có những hành động đáng kể nào để phản đối TQ là họ sợ khi có binh biến thì người dân sẽ lấy đó làm cơ hội để lật đổ chính quyền. Họ thà để mất biển đông, thà hy sinh quyền lợi của cả dân tộc đề đổi lấy lợi ích của riêng họ…”

Thưa thính giả Đức Tuất và quý thính giả thân mến, nhà cầm quyền CSVN rõ ràng là những lãnh đạo bất xứng, đặt quyền lợi của dân tộc thứ sau chót. Chiến tranh hay không chiến tranh dưới sự cai trị của Đảng, đất nước của chúng ta đang dần dần bị hiến dâng cho Trung Quốc!

Theo thông tin trong nước, giàn khoan Hải Dương 981 đã quay trở lại biển Đông và sẽ tiến hành các hoạt động thăm dò dầu khí tại vùng biển phía nam cửa vịnh Bắc Bộ và phía tây tây bắc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam từ ngày 25/6/2015. Trước sự gọi là phản đối của nhà cầm quyền Việt Nam với những lời lẻ chung chung, cũng như không dám nêu đích danh kẻ gây hấn là Trung Quốc mà chỉ dùng từ “kẻ lạ”, nên Bắc Kinh vẫn tiếp tục các hoạt động thăm dò khai thác dầu khí trái phép tại khu vực biển thuộc chủ quyền của VN.

Ngày nay, trước tình hình đất nước đang bên bờ vực, chúng ta cũng mong chờ vào các tướng lĩnh trong quân đội hãy thức tỉnh và đứng cùng với nhân dân gìn giữ tổ quốc. Đây là nhiệm vụ khó khăn nhưng thiêng liên và vô cùng cao quý! Hãy đoàn kết trong công cuộc dân chủ hoá đất nước để toàn dân chống quân xâm lược!

Quý thính giả thân mến, CTM cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu. Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here