Dịch Mers & Ebola dọa bùng phát trở lại

- Quảng Cáo -

Hôm 2/07/2105, Bộ Y tế Nam Hàn cho biết, thêm một bệnh nhân mới bị nhiễm virus Hội chứng Đường Hô hấp Trung Đông, viết tắt là MERS lần đầu tiên trong vòng 5 ngày qua, nâng số bệnh nhân bệnh dịch này lên 183 người.

Theo giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Bài trừ dịch bệnh của Nam Hàn, số người chết vì MERS tại Nam Hàn tính đến nay là 33 người, và hơn 2,000 người đang bị cách ly tại nhà và các bệnh viện. Nguồn tin này cho hay, bệnh nhân mới bị nhiễm là một y tá 24 tuổi làm việc tại khu vực cách ly của Trung tâm Y tế Samsung hiện có 80 bệnh nhân đang được điều trị, trong tổng số 183 trường hợp bị nhiễm MERS tại Nam Hàn. Người thừa kế của tổ hợp Samsung đã xin lỗi người dân Nam Hàn vì đã không chặn đứng được sự lây nhiễm MERS tại Bệnh viện Samsung do tổ hợp này sáng lập.

Trong khi đó, tin từ Nedowein của Liberia cho hay, có thêm 2 trường hợp mới bị nhiễm Ebola tại nước này trong ngày 1 tháng Bảy, sau gần 2 tháng tuyên bố không còn dịch. Gia đình của bệnh nhân ở làng Nedowein đã bị cách ly ngay tại nhà của họ. Các nhân viên y tế của Nedowein đang tìm cách nhận dạng người đã liên lạc với bệnh nhân mới nhất, trong đó có một cậu bé học sinh đến thăm một bệnh viện trong tuần lễ trước khi qua đời. Một bác sĩ địa phương cho biết, đã không chặn được sự lây nhiễm Ebola từ động vật.

Trong giai đoạn bùng phát dịch vừa qua, con người bị nhiễm virus Ebola vì ăn thịt một con khỉ còn sống.

- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here