Hàng trăm tiểu thương bãi thị vì bị bắt di dời

- Quảng Cáo -

Ngày 30/6/2015, Ban tiếp công dân tỉnh Quảng Nam đã phải tổ chức tiếp hàng trăm tiểu thương của chợ Tam Kỳ để ghi nhận ý kiến. Các tiểu thương yêu cầu được gặp Chủ tịch tỉnh để phản đối yêu cầu di dời ngành hàng kinh doanh, và phàn nàn về tình hình buôn bán ế ẩm.

Các tiểu thương cho hay, mấy ngày trước, Ban quản lý chợ Tam Kỳ đã bắt các hộ kinh doanh gian hàng cá, mực, rau củ phải di dời về chợ An Sơn khiến chợ Tam Kỳ vốn ế ẩm lại càng ế hơn vì mặt hàng thiếu đa dạng. Chính vì vậy, họ đã bãi thị, kéo đến Ban tiếp công dân của chính quyền tỉnh Quảng Nam để nêu yêu cầu không được di dời bất cứ ngành hàng nào ở chợ và để nguyên hiện trạng.

Mặt khác, từ khi chợ Tam Kỳ đưa vào sử dụng hơn 8 tháng nay, các tiểu thương luôn phải đối mặt với tình trạng ế ẩm. Nếu di dời các mặt hàng thực phẩm nữa, thì khách sẽ không ghé chợ và tiểu thương buôn bán các mặt hàng khác sẽ phải lao đao vì không có ai mua.

Đại diện ban tiếp công dân chính quyền tỉnh Quảng Nam cho biết, lãnh đạo tỉnh và thành phố Tam Kỳ đều bận nên không thể tiếp được.

- Quảng Cáo -

Trước đó ngày 29/6/2015, bực tức vì bị chuyển chỗ kinh doanh, tiểu thương buôn bán hàng thủy hải sản ở chợ Tam Kỳ đã đổ hàng chục kí cá, mực ươn ngay trước phòng Ban quản lý chợ để phản đối. Theo họ, từ sáng sớm khi đưa hàng ra chợ bán đã bị đội trật tự đô thị, ban quản lý chợ, dân phòng đuổi không, và buộc phải di dời lên chợ An Sơn theo quy hoạch của thành phố. Lý do là chợ quá tải và ảnh hưởng đến môi trường, trật tự.

Tuy nhiên, khi lên chợ An Sơn các tiểu thương lâm vào cảnh ế ẩm, không bán được vì vắng khách. Trong khi đó, toàn bộ tầng 3 và hơn một nửa kiốt ở tầng 2 của chợ Tam Kỳ vẫn bỏ không.

Đại diện Phòng quản lý thương mại, Sở Công thương tỉnh Quảng Nam cho hay, việc đầu tư xây mới chợ Tam Kỳ là chủ trương đúng. Nhưng đến nay việc sắp xếp buôn bán là chưa phù hợp. Luận điệu này cũ rích. Chủ trương đúng, làm sai, khi người dân bị thiệt thòi thì không ai chịu trách nhiệm sửa đổi !

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here