Dân HongKong biểu tình đòi tự do bầu cử

Người dân Hồng Kông xuống đường biểu tình.
- Quảng Cáo -

Hôm 1/7/2015 hàng chục ngàn người dân Hong Kong đã tham dự cuộc biểu tình đòi tự do bầu cử, nhân kỷ niệm 18 năm lãnh thổ Hong Kong trở về Hoa Lục.

Cuộc biểu tình hàng năm được tổ chức, chỉ hai tuần lễ sau ngày các nhà dân cử Hong Kong bỏ phiếu phủ quyết đề nghị cải cách bầu cử được Bắc Kinh ủng hộ, cho thấy đây là thử thách lớn trong nhiều năm qua đối với chính quyền Bắc Kinh. Ông Daisy Chan, thành viên của ban tổ chức và là người thành lập Mặt Trận Nhân quyền Dân sự cho rằng, nhà lãnh đạo Lương Chấn Anh phải từ chức và phải chịu trách nhiệm về sự thất bại của cuộc cải cách. Cuộc biểu tình ngày 1 tháng Bảy diễn ra khoảng 7 tháng sau ngày cảnh sát Hong Kong dẹp sạch người biểu tình đòi dân chủ đã chiếm đóng nhiều con đường chính của Hong Kong suốt 79 ngày.

Tuần qua, cảnh sát cũng đã dỡ bỏ những chiếc lều cuối cùng gần trụ sở của chính quyền Hong Kong. Nhiều người biểu tình trong ngày thứ Tư 1 tháng Bảy mang theo các biểu tượng đã sử dụng trong phong trào bất tuân dân sự kéo dài nhiều tháng qua, như chiếc dù vàng. Một người biểu tình cho biết, đã có quá nhiều sự thay đổi tại Hong Kong sau 18 năm được trao về Hoa Lục, đầu tiên là việc chính quyền Trung Cộng nuốt lời hứa để cho Hong Kong tiếp tục duy trì tình trạng “một quốc gia, hai hệ thống.”, và Bắc Kinh đã buộc người dân Hong Kong yêu lãnh thổ của họ cũng như yêu đảng Cộng sản Trung Quốc.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here