23 tàu cá Quảng Ngãi bị tấn công từ đầu năm 2015 đến nay

- Quảng Cáo -

Sáng 29.6, tại cuộc họp trực tuyến thường kỳ của Chính phủ CSVN tháng 6/2015, ông Lê Quang Thích, Phó Chủ tịch thường trực tỉnh Quảng Ngãi cho biết, 6 tháng đầu năm 2015, đã có 34 tàu, 430 ngư dân Quảng Ngãi bị xua đuổi, uy hiếp, tấn công trên vùng biển thuộc khu đặc quyền kinh tế của Việt Nam; trong đó riêng TC đã uy hiếp, tấn công 23 tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi, với số lượng ngư dân là 316 người.

Trung bình mỗi tháng có 4 tàu của ngư dân Quảng Ngãi bị TC tấn công, làm thiệt hại đến vật chất, tinh thần của bà con ngư dân.

Về tình hình xâm phạm vùng biển nước ta của tàu TC trong 6 tháng đầu năm, ông Lê Quang Thích cho biết đã có 8 tàu hải cảnh, 180 tàu cá và 3 ca-nô của TC hoạt động vi phạm. Trong đó có những trường hợp áp sát huyện đảo Lý Sơn 15 đến 16 hải lý. So với cùng kỳ năm 2014, điều hết sức đáng lưu ý là tăng 6 lượt tàu hải cảnh và 140 lượt tàu cá TC xâm phạm.

Qua những thông tin này, người dân một lần nữa nêu câu hỏi: Nhà cầm quyền CSVN muốn ngư dân bám biển để làm “cột mốc sống” trên biển, song không có sự hỗ trợ, bảo vệ, họ phải tự mình đối phó với quân cướp Trung Cộng. Họ hoặc là bị tàu TC tấn công, cướp phá đến tán gia bại sản, thậm chí mất mạng hoặc phải mua giấy ‘thông hành hải’ của TC thì mới được đánh bắt tại những ngư trường truyền thống của VN. Trong khi Hải quân, Cảnh sát biển hay Kiểm ngư VN được lệnh bám bờ để không gây thêm tình hình phức tạp.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here