Nước lũ làm 11 người chết và mất tích ở Sơn La

- Quảng Cáo -

Do ảnh hưởng của bão số 1, nước lũ đã cuốn trôi hàng ngàn mét khối đất đá trên quốc lộ 4D, tạo thành hố sâu khoảng 10 mét, rộng 100 mét vuông. Giao thông trên con đường huyết mạch nối Lai Châu với Lào Cai bị hoàn toàn chia cắt.

Theo tin tức thì tại Sơn La, lượng nước mưa đo được từ 19 giờ  tối 24 tháng 5 đến sáng ngày 25 là 219 mm. Mưa lớn, lại chỉ tập trung trong thời gian ngắn khiến nhiều huyện thị bị ngập nặng. Toàn tỉnh có 7 người chết do lũ cuốn, 4 người mất tích và 3 người bị thương. Có 23 ngôi nhà bị cuốn trôi. Tại xã Tông Lạnh – Thuận Châu, nước suối Nậm Ron dâng cao khiến khu vực trung tâm xã ngập sâu 2 mét. Trong đêm tối, nhiều người đã không mở được cửa để chạy thoát thân. Hậu quả toàn xã có 4 người chết, 2 mẹ con chị Bặt Thị Thon và cháu Bặt Cầm Thiết 10 tuổi bị lũ cuốn mất tích.

Tại công trình thủy điện Huội Quảng, huyện Mường La, lũ quét cuốn sập một phần hệ thống lán trại, vùi lấp nhiều phương tiện. Khoảng 1 giờ sáng, nhiều công nhân đang ngủ thì nghe tiếng nước chảy và tiếng lục cục của đá va chạm, mọi người hò nhau chạy thật nhanh lên đồi cao. Đổ bộ vào Quảng Ninh – Hải Phòng từ trưa 24 tháng 6, bão số 1 không gây thiệt hại về người cho hai địa phương này, hư hại về tài sản cũng không lớn. Tuy nhiên, bão đã gây mưa lớn trên toàn miền Bắc. Tại các tỉnh miền núi, mưa cộng với địa hình đồi núi dốc đã gây lũ gây sạt lở đất.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here