Báo Trung Cộng công khai hình sinh hoạt quân đội trên bãi đá Chữ Thập

- Quảng Cáo -

Hôm 18/06 một báo mạng của Trung Quốc phổ biến hơn chục tấm hình để khoe vài khía cạnh trên đảo nhân tạo ‘Yongshu Jiao’ tức bãi Đá Thập mà họ cướp của Việt Nam từ  cuối thập niên 1980.

Chùm ảnh gồm 17 hình, đăng trên trang Sina, có tựa “Thành quả đáng mừng trên bãi đá Chữ Thập xây dựng nhà kính trồng rau và trồng cây ăn quả”.

Một số bức ảnh được chụp nữ quân nhân Trung Cộng đang tạo dáng ở trên đảo Chữ Thập và có nhiều bức ảnh tả cảnh sinh hoạt đời thường như: trồng rau, nuôi heo, nuôi chó, xây nhà kính,…

Nhiều người nhận định rằng Trung Cộng đang gấp rút để hoàn thành các hạng mục và chuẩn bị tiến hành một đợt tấn công quy mô lớn. Ngày 16 tháng 06 vừa qua, Bắc Kinh cho biết trong những ngày tới sẽ có thêm nhiều hạng mục cơ sở hạ tầng cần được xây dựng và cải tạo.

- Quảng Cáo -

Đảo Chữ Thập là một trong bảy bãi đá ngầm mà Trung Cộng đã chiếm đóng thuộc khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Tờ AFR nhận xét, các bức ảnh này được công bố nhằm mục đích tuyên truyền, phục vụ cho lập luận mà Trung Quốc tung ra trong thời gian qua, rằng các công trình xây dựng ở Biển Đông là phục vụ hòa bình và mang tính dân sự. Tuy nhiên, động thái này của Trung Quốc đã không qua mắt được các chuyên gia và giới truyền thông quốc tế.

Tờ Sina đã không công bố bức hình nào chụp các cơ sở quân sự trên bãi đá. Ví dụ như đường bay dài 3.000 mét và hệ thống radar như trên trên các hình chụp từ vệ tinh được công bố vài tháng trước.

Nhiều nhà bình luận thời sự tin rằng tới một lúc nào đó khi tình hình tranh chấp chủ quyền biển đảo với các nước trong khu vực biến đổi, Bắc Kinh có thể tuyên bố lập “vùng nhận diện phòng không” trên Biển Đông, thách đố chủ quyền không những của Việt Nam và Philippines mà cả Hoa Kỳ và thế giới tại hải lộ bận rộn nhất thế giới với hơn 5 ngàn tỉ đô la hàng hóa được vận chuyển mỗi năm.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here