TC nói cướp, đâm tàu cá VN là hợp lẽ

- Quảng Cáo -

Báo Giao Thông đăng bản tin ghi lời giải thích từ Bắc Kinh rằng Trung cộng  ngang ngược tuyên bố tịch thu tài sản, đâm hỏng tàu….là do Việt Nam không tuân thủ lệnh cấm đánh cá và không có chuyện bồi thường!

Theo Tân Hoa Xã, lệnh cấm đánh bắt cá ở khu vực Biển Đông được Bộ Nông nghiệp Trung công (TC) đưa ra thường niên và kéo dài khoảng 2 tháng rưỡi, có hiệu lực từ 12 giờ trưa ngày 16/5 đến 12 giờ trưa ngày 1/8.

Báo Giao Thông ghi rằng Hoàn Cầu Thời Báo còn đưa tin, phía TC sẽ không bồi thường hay chịu trách nhiệm gì về việc đã đâm tàu, cướp hải sản. Họ cho rằng, việc lấy các máy định vị, máy dò cá, dụng cụ lặn, thùng dầu,…là hành động cảnh cáo và coi như phí phạt vi phạm. Bởi theo luật bắt cá đơn phương của TC, bất cứ tàu cá nào vi phạm đánh bắt không những bị tịch thu hết hải sản đánh bắt được mà còn bị phạt 50.000 Nhân dân tệ (175 triệu đồng).

Tờ Hoàn Cầu Thời Báo còn khẳng định, việc làm này của TC là nhằm thực hiện đúng chủ trương của nhà nước và cũng như lời của ông Hồng Lỗi, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao đã nói, đó là : “hoàn thành trách nhiệm và nghĩa vụ quốc tế để bảo tồn nguồn cá”. Theo Hoàn Cầu Thời Báo, TC sẽ không trả lời gì thêm nếu Việt Nam vẫn tiếp tục khiếu nại.

- Quảng Cáo -

Ngày 15/6/2015, Hội nghề cá Việt Nam, chứ không phải chính phủ CSVN, có công văn gửi các cơ quan chức năng phản đối phía Trung Quốc cướp tài sản, phá hỏng tàu của ngư dân Việt Nam. Trong công văn của Hội nêu rõ, trong thời gian qua Trung Quốc liên tục có những hành động cản trở ngư dân Việt Nam đánh bắt hải sản trên vùng biển chủ quyền.”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here