Công an Gia Lai bắt giữ, đánh đập cựu tù nhân lương tâm A Lư

- Quảng Cáo -

Vào trưa ngày 17 tháng 06 năm 2015, người nhà cựu tù nhân lương tâm A Lư (Oi Hngem) trú tại xã Iapiar, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai cho biết tin ông A Lư đã bị công an huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai bắt giam từ ngày chủ nhật (14/6) và trong ngày đầu bị giam giữ đã bị công an đánh đập dã man.

Vợ ông A Lư cho biết: “A Lư bị bắt giam hôm chủ nhật ngày 14/06 và công an đã đánh dập chồng tôi một cách dã man, tàn bạo. Họ nói lý do bị bắt giữ là do chồng tôi đi thăm nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa ở Hải Phòng, thăm anh luật sư Nguyễn Văn Đài cùng anh Phạm Văn Trội ở Hà Nội (là những TNLT đã bị giam chung cùng ông tại trại giam Nam Hà từ các năm 2007-2008- 2009).”

Vào năm 2001, ông A Lư cùng với rất nhiều người Thượng bị bắt giam, bị kết án với tội danh “Lật đổ chính quyền nhân dân, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc” và nhiều tội danh vô lý khác, chỉ vì họ đấu tranh ôn hòa đòi lại đất đai mà nhà nước đã tịch thu của họ làm nông trường trong các năm kinh tế mới. Bây giờ nhà cầm quyền bỏ hoang số đất đã thu hồi, nhưng lại không trả lại cho bà con người Thượng để họ tiếp tục làm ăn.

Những cuộc đấu tranh của những người đồng bào dân tộc Tây Nguyên mang tính ôn hoà nhưng lại bị đàn áp một cách khốc liệt. Nhà cầm quyền CSVN đã huy động hàng ngàn công an, dân quân được trang bị sung ống, lựu đạn, dùi cui, đạn cay đến để trán áp và bỏ tù rất nhiều người. Họ bị toà tuyên án rất nặng, có người 18 – 20 năm.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here