Công viên sinh thái lớn nhất Việt Nam bị bỏ hoang 11 năm

- Quảng Cáo -

Được kỳ vọng là công viên sinh thái tầm cỡ khu vực, với tổng số tiền đầu tư 500 triệu Mỹ kim, song 11 năm qua dự án Công viên Sài Gòn Safari vẫn là bãi đất hoang, um tùm cỏ dại.

Dự án công viên Sài Gòn Safari nằm trên hai xã An Nhơn Tây và Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, Sài Gòn, với diện tích trên 485 hecta. Tổng số tiền đầu tư cho dự án lên đến 500 triệu Mỹ kim và được đánh giá sẽ là công viên khu du lịch sinh thái lớn nhất Việt Nam, với mục tiêu sẽ bảo tồn, trưng bày, gây giống các loài thú hiếm quý trên thế giới. Dự án là sẽ có khu thả thú bán hoang dã. Khu trưng bày thú bao gồm hệ thống chuồng trại và cảnh quan, vườn thú đêm với các loài thú chuyên sinh hoạt vào ban đêm.

Tính đến năm 2007, công tác bồi thường, giải tỏa mặt đất đã đạt 96%. Từ đó đến nay dù chỉ còn 4% nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, dự án chậm khai triển khiến người dân rất bực tức. Quá trình bồi thường theo người dân là không công bằng, nên còn nhiều gia đình tiếp tục khiếu nại, cũng là một trong những nguyên nhân khiến dự án vẫn án binh bất động suốt hơn chục năm qua.

Hiện tại, khu vực được dự định làm thành công viên Sài Gòn Safari dù đã được cắm mốc và giăng hàng rào kẽm gai nhưng bên trong chỉ là bãi đất bị bỏ hoang, cỏ mọc um tùm và dấu tích của những căn nhà đã đập bỏ. Một số khu vực, người dân vào trồng trọt các cây hoa màu ngắn ngày hoặc chăn thả trâu bò.

- Quảng Cáo -

Ông Đoàn Văn Xuân ngụ ấp Bầu Đưng, xã An Nhơn Tây cho biết, hàng trăm hecta đất nằm trong kế hoạch công viên Sài Gòn Safari bị bỏ hoang suốt 11 năm qua khiến ai cũng xót xa và không biết đến bao giờ dự án mới được khởi công. Nếu dự án không thực hiện được thì thành phố nên trả đất lại cho người dân canh tác, chứ để đất hoang hơn chục năm trời là sự lãng phí quá đáng.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here