Những câu nói sốc của các cán bộ đảng

Đại biểu Quốc hội Hà Minh Huệ, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.
- Quảng Cáo -

Chúng ta chưa qua hết nửa năm đầu của 2015 nhưng những câu nói gây sốc chỉ trong vài tuần qua đã đủ nhiều như của cả một năm.

1) Kim Văn Ngoan Quýnh
Đầu tiên lại là chuyện liên quan đến văn miếu ở Vĩnh Phúc. Được biết nguồn vốn xây dựng Văn Miếu này là 100% tiền ngân sách của tỉnh, tức từ tiền thuế của dân, nhưng người dân không hề được tham khảo ý kiến, biện luận cho việc này, ông Kim Văn Ngoan Quýnh – Phó giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc đã cho biết “Không lấy ý kiến nhân dân, vì dân có ai biết đâu mà lấy ý kiến?” và ông bồi thêm câu: “Muốn khuyến học, phải đầu tư việc học – Bây giờ xây nhỏ thì lạc hậu quá!”.

Facebooker Nguyễn Hoàng Sa: “Chao ơi, cái gì cũng làm ngược. Chặt cây xanh Hà nội, lấp sông Đồng nai, bây giờ đến cái Văn miếu Vĩnh phúc … đụng chuyện mới đi hỏi dân. Gạo nấu thành cơm rồi còn làm được quái gì nữa. Mà nghĩ cũng đúng, cái gì cũng tiền tỷ mà đi hỏi dân thì còn chia chác thế nào được!”

Facebooker Rangdong Sóc: “Một công trình tốn gần 300 tỷ đồng tiền mồ hôi nước mắt của dân nhưng dân không được hỏi ý kiến vì giới quan chức CSVN quen xem thường dân…dân trí thấp, dân biết gì mà hỏi…

- Quảng Cáo -

Facebooker The Cuong Nguyen đã làm bài thơ:
Nó ngu! Mà bảo dân ngu!
Người ở đâu đâu lại tôn thờ!
Doanh nhân dân tộc thì không biết
Xây thờ ngoại lai thế mới oai.
Chỉ khổ người dân è lưng đóng thuế!
Đem tiền đi ném việc đâu đâu!
Làm quan như thế dân sao sướng.
Cởi áo về vườn thế là xong!

2) Thượng Toạ Thích Thanh Quyết

Trong phiên thảo luận của Quốc hội về Báo cáo giám sát tình trạng oan sai trong việc áp dụng pháp luật về hình sự, ngày 5/6, thượng tọa Thích Thanh Quyết (đại biểu đoàn Quảng Ninh) đã phát biểu những câu gây sốc và đã gặp phản ứng mạnh trên cộng đồng mạng.

Thượng tọa Thích Thanh Quyết, Đại biểu Quốc hội
Thượng tọa Thích Thanh Quyết, Đại biểu Quốc hội

Theo ông Thích Thanh Quyết thì tỷ lệ án oan sai là rất rất nhỏ. Ông đã viện dẫn vài thí dụ lịch sử để biện minh cho những vụ oan sai là chuyện bình thường, chấp nhận được! Đáng chú ý hơn, ông còn cho rằng Quốc hội mới chỉ nhấn mạnh tới oan sai mà chưa nói tới “thành tích phá án gian nan của các cơ quan tố tụng”.

Facebooker Do Son: “Uống một ly nước, Đức Phật còn dạy rằng đừng quên có đến 84.000 sinh linh trong ly nước đó đã phải hy sinh cho người đời thụ hưởng. Và dù những sinh linh đó nhỏ bé vô hình đến mức nào, lời Phật dạy cũng chưa bao giờ cho rằng “hợp lý”. Lẽ nào mũ ni của ông Quyết đã kéo quá sâu vào thế tục, che kín tai để không còn nghe được tiếng khóc ngất của cha mẹ già và của tử tù Hồ Duy Hải (1985), hay lời trăn trối của cả gia đình tù nhân Nguyễn Văn Tràng (1988) xin được tự thiêu để tòa án phải công tâm xét lại, minh oan. “

Facebooker: Thuy Thanh Nguyen mĩa mai: “Sao Không ở Chùa quét lá đa…Lại mang Chổi vào Quốc hội khua khoắng loạn nên thế hả Thầy…!?”

3) Đại Biểu Quốc hội Hà Minh Huệ

Tại buổi thảo luận về luật Trưng cầu ý dân ngày 4/6, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ đã có một tuyên bố hết sức độc đoán, phản dân chủ, ông nói: “Dân chủ của ta có hạn, dân trí còn rất thấp, số người dân trí cao là thiểu số, trưng cầu có khi gây hại, không thể tùy tiện”. Phát biểu của ông Huệ ngay lập tức vấp phải phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng.

Facebooker Mạnh Hạo Nhiên: “nói thật mấy ông chính trị gia Việt Nam chỉ được cái lý thuyết giỏi với tham nhũng ác, còn lại chả có gì nổi bật. Mấy ông chưa bao giờ lắng nghe dân cần gì, dân nói gì, muốn gì ở đất nước này…”

Facebooker Bien Tink Tinh: “Nếu nói dân trí thấp thì chính những thằng có chức quyền mới là thấp. Chính sự ngu dốt của chúng nó kìm hám sự tiến bộ của người dân.”

4) Nguyễn Bắc Sơn, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông

Ngày 10.6, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Sơn cho biết “quy hoạch báo chí là để báo chí tốt hơn, không có báo tư nhân, không để tư nhân núp bóng.” Lời tuyên bố này của ông đã mặc nhiên khẳng định VN không có tự do báo chí, mọi thông tin đều phải qua sự kiểm duyệt chặt chẻ của nhà nước và như thế, báo chí, truyền thông tại VN chỉ là những công cụ để bảo vệ ĐCS như nhận định của Facebooker Nguyen Thien Nhan: “Đảng độc tài thì bao giờ cũng ra sức giữ quyền lực. Để giữ quyền lực độc tôn thì họ phải nắm trọn truyền thông, báo chí. Đảng CSVN không chấp nhận báo tư nhân và chỉ đưa đảng viên lên làm lãnh đạo 800 báo đài! Như vậy là đảng viên làm báo rồi, nói cách khác là toàn bộ 800 báo đài đều đặt dưới sự kiểm duyệt của đảng CSVN. VN chưa có tự do báo chí, đó là thực tế.”

Facebooker Moi Dang: “Thời pháp thuộc người Pháp còn cho phép người dân Việt Nam có tờ báo tư nhân còn thời cộng sản độc tài mọi thứ. Nói thật chứ ngày đấy mà mấy bọn Pháp nó cũng dùng cách này thì bọn vẹm tổ cha của cộng sản còn lâu mới ngóc đầu lên được. Nói chung sống thời Pháp thuộc người dân Việt Nam vẫn còn dễ thở chán so vói thời bọn cộng sản bây giờ!”

Facebooker Jos Nam: “thực tế FB cũng là một hình thức báo tư nhân rồi, nó có quản lý được đâu. Bây giờ người dân tin các trang mạng XH hơn là tin báo đảng và đó là thực tế bởi vì báo đảng luôn che dấu sự thật, đưa thông tin một chiều có lợi cho đảng. Tốt nhất đối với ĐCSVN là chúng ta ĐỪNG NGHE …. mà HÃY XEM …”

Facebooker Nguyễn Công: “Mỗi người chỉ cần 1 cái smart phone hoặc 1 laptop là có 1 trang thông tin của tư nhân rồi, muốn cấm cũng chả được.”

5) Nguyễn Quân, Bộ trưởng Khoa học-Công nghệ

Lần này không phải là một tuyên bố ngu gây sốc mà là một sự tiết lộ gây sốc. Tại phiên chất vấn Bộ Trưởng KH-CN, ông BT Nguyễn Quân đã xác nhận nhà nước phải tiêu tốn hết 3000 tỉ đồng mỗi năm cho các nghiên cứu khoa học nhưng chỉ để cất vào ngăn tủ, lý do là có loại nghiên cứu “phải nằm trong ngăn kéo để chờ đợi trình độ phát triển của xã hội đến mức độ nhất định mới ứng dụng được”. Điều này đã làm nhiều người cảm thấy như bị lừa.

Facebooker Quoc-Hung Nguyen mĩa mai: “kinh vãi!…nghiên kíu đi trước nên phải cất để chờ xã hội tiến kịp…haizzzz..éo hiểu mấy thằng khốn nạn này nói gì luôn!”.

Facebooker Người Việt Xấu Xí: “Thôi chết rồi, các ông lại đi nghiên cứu bê tông cốt tre với kiểu đường bậc thang, cầu vừa khánh thành thì gẫy một nửa, thế thì bố thằng tây nào theo kịp?”

Trước những tuyên bố ngu ngơ của các quan chức VN liên tục trong mấy ngày qua, nhiều bài viết, hình ảnh châm biếm và những bức xúc đã được các FBker đưa lên mạng.

Facebooker Thuy Truc than thở: “Trời ơi! Đất nước gì mỗi ngày lòi thêm ra một thằng Bộ Trưởng đần độn. Chết dân hết..”

Facebooker Nguyễn Văn Đề nhắc lại dự thảo về luật bầu cử đã được bàn vào năm ngoái, về việc có nên bắt những người tranh cử phải có giấy chứng nhận không bị tâm thần hay không, Facebooker Nguyễn Văn Đề nói: “Một bộ phận không nhỏ đại biểu Quốc Hội mắc bệnh tâm thần nên phát biểu rất linh tinh. Để rút kinh nghiệm cho các kỳ bầu cử sau, những người mắc bệnh tâm thần không được ứng cử đại biểu Quốc Hội.”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here