Người VN tin blog hơn kênh nhà nước

- Quảng Cáo -

 Theo kết quả thăm dò do hãng khảo sát quốc tế Gallup phối hợp thực hiện với cơ quan Quản trị Phát Thanh (BBG) trực thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ thì đa số người dân Việt Nam tin tưởng các trang blog cá nhân hơn truyền hình nhà nước.

Cuộc khảo sát được thực hiện trên 3.000 người Việt Nam độ tuổi từ 15 trở lên, trong khoảng thời gian từ ngày 20/1 đến 13/3 năm nay. 58,2% người dân Việt Nam từ các độ tuổi cho rằng blog cá nhân “đáng tin” hơn truyền thông nhà nước.

Kết quả khảo sát cho thấy chỉ 48,6% người Việt độ tuổi 15-34 xem các kênh truyền hình nhà nước như VTV, trong khi tỷ lệ này là 74,1% ở những người độ tuổi trên 35. Điều này cũng cho thấy sự thiếu tin tưởng vào truyền thông nhà nước, đặc biệt là ở những người trẻ tuổi.

Báo cáo cho biết điện thoại di động đang trở thành công cụ tiếp cận internet chính tại Việt Nam. Theo đó, hơn 80% cư dân mạng nói họ sử dụng điện thoại để truy cập mạng. Chỉ 45,5% nói họ lên mạng bằng máy tính bàn và 26,5% nói họ dùng máy tính xách tay.

- Quảng Cáo -

Các dịch vụ mạng xã hội cũng đứng đầu trong số những dịch vụ thịnh hành nhất trên máy tính lẫn thiết bị di động.

72,8% người Việt Nam độ tuổi 15-24 nói họ truy cập Facebook trong một tuần qua. Theo sau đó là YouTube, với tỷ lệ 59,7% và Google, 71,3%.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here