Tâm tình qua thư tín ngày 12/06/2015

- Quảng Cáo -

Kính thưa quý thính giả, trong một phiên họp của Quốc hội Việt Nam vào đầu tháng 6/2015, Đại biểu Hà Minh Huệ đã phát biểu trước quốc hội như sau: “Dân chủ của ta có hạn, dân trí còn rất thấp, số người dân trí cao là thiểu số, trưng cầu (dân ý) có khi gây hại, không thể tùy tiện“. Bàn về luật biểu tình, ông Hoàng Hữu Phước một đại biểu có Thạc sĩ về kinh doanh quốc tế đã phát biểu: “…Biểu tình là ô danh… Việt Nam chưa phải là siêu cường kinh tế để có thể chi tiền cho sự ô danh…”.

Người dân VN nghĩ gì về các phát biểu trên xin mời quý thính giả lắng nghe ý kiến của một số cư dân mạng do thính giả Anh Lan tổng hợp và gởi về đài:

Trước tiên là ý kiến của nhà báo Trần Tiến Đức. Nhà báo Trần Tiến Đức cho rằng:

Dư luận trong nhân dân, đặc biệt trong giới trí thức, đều nói rằng hiện này chính là có khoảng cách rất lớn giữa dân trí và quan trí. Dân trí đã phát triển rất nhiều, và có rất nhiều điều người dân đã học hỏi được, đã tiếp thu được từ nền văn minh của thế giới và từ truyền thống của đất nước này…

- Quảng Cáo -

Tiếp theo là ý kiến của chị Mỹ Linh Nguyễn. Chị Linh viết: Đảng trí chúng nó cao lắm, từ lúc bắt đầu cộng sản chúng nó “đào tận gốc, trốc tận rễ Trí, Phú, Địa, Hào” đấy. Thời đó, tiến sĩ, giáo sư là nó đem bắn hết, chỉ cần thấy ai đeo kính cận là cũng chết với chúng rồi. Đến bây giờ, gần chấm dứt cộng sản, vẫn thấy đảng trí của chúng cao y chang như bắt đầu. Khốn nạn thay cho dân Việt bị cai trị bởi những thằng cộng sản.

Tiếp theo là ý kiến của Bác Ba Cầu Muối. Bác Ba viết: khi chúng mở mồm ra thì Dân thấy quá ngu chỉ muốn chửi vì bất kể lời nói hay hành động gì của quan CS không vì mục đích vì dân giàu nước mạnh mà vì quyền lợi và cái ghế của bọn chúng. Bốn mươi năm hoà bình rồi mà lúc nào chúng cũng kêu dân trí thấp. Đồng bào ơi, cứ im lặng mãi chúng sẽ cho rằng mình ngu mà ngồi xổm trên luật pháp. Hãy nhớ câu thơ của thi sĩ Tản Đà: Cũng bởi thằng dân ngu quá lợn / Cho nên quân ấy chúng làm quan.

Kế đến chúng tôi xin chia sẻ một bản tin mà CTM đã nhận được từ ông T ở tỉnh Thái Bình. Dù bản tin đã được loan tải rộng rãi trên đài nhưng chúng tôi cũng xin nhắc lại để quý thính giả biết nỗ lực của ông T đối với những chuyện xảy ra chung quanh. Mỗi người dân VN với sự quan tâm cần thiết, chỉ cần một ít dòng là có thể thông tin và đóng góp vào sự chuyển đổi xã hội. Với một người dân như ông T, các quan chức CS sẽ không dám phát biểu bừa, chê bai công dân mình là dân trí thấp. Ngay một tù nhân như anh Đặng Xuân Diệu vẫn đấu tranh thành công giúp cho các tù nhân khác không bị đối xử như súc vật. Chúng tôi xin chân thành cám ơn ông T và ước mong sẽ tiếp tục nhận được những thông tin từ ông.

Bản tin như sau:

Bà con dân oan huyện Tiền Hải tỉnh Thái Bình gồm 8 xã. Nam Trung, Nam Hồng, Nam phú, Nam Thịnh, Đông Long, Bắc Hải, Nam Hà. Đã nhiều lần kéo nhau về trụ sở tiếp dân của tỉnh và trung ương đảng cs tại Hà Nội để biểu tình đòi quyền được giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo những quan chức đảng tham nhũng làm sai trái pháp luật. Nhưng do cơ quan công quyền có trách nhiệm đã nhiều lần hứa cuội, nhằm cố tình lừa đảo kéo dài thời để chạy tội cho những quan chức tham nhũng. Đã nhiều lần bị côn an tỉnh Thái Bình đàn áp bắt bớ đánh đập nhưng bà con dân oan huyện Tiền Hải vẫn kiên cường biểu tình đòi quyền lợi. Hiện trường cuộc biểu tình vào lúc 9h sáng nay ngày 29/5/2015 rất căng thẳng và nguy hiểm, bất ổn cho bà con. Theo thông tin từ người dân côn an cho xe thùng và rất đông công an ra bắt bớ, đánh đập, ném lên xe. Hiện có một phụ nữ bị côn an ném lên xe đập đầu vào xe nằm ngất xỉu, miệng thì nôn, sức khỏe rất nguy kịch, nếu không được cấp cứu có thể vong mạng. Hiện tinh rất hỗn loạn. Vậy chúng tôi thông tin để chờ cơ quan truyền thông loan tin này. Hỗ trợ bảo vệ chúng tôi thoát cảnh công an đàn áp bắt bớ hiện nay.

Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một phần ý kiến của thính giả Trần Quốc Khanh. Thính giả viết:

Sau 40 năm đảng CSVN đã độc tài tòan trị, hòanh hành dân Việt chúng ta còn hơn đế quốc, như đảng CS từng tuyên truyền chỉ trích. Thực tế cs cũng là con người cùng dòng giống Việt; nhưng bọn chúng đối xử còn hơn thú vật! Thế mà bọn trí thức mang danh tiến sĩ, giáo sư đại học này nọ mang tâm tưởng hão huyền quay lưng với cộng đồng tị nạn cs. Bọn này là đột lốt, có lẽ chúng nó là những tên gia nô chuyên mở barguest cho bọn chính trị TƯ đảng cs. Cộng đồng người Việt tị nạn gặp chúng nó lẩn vẩn gần nơi người Việt chúng ta nên nhổ nước bọt vào mặt chúng nó.
CSVN sẵn sàng giở những trò xảo trá, điêu ngoa để cướp đọat tài sản người dân khi đang sắp chín mùi. Đó là thủ thuật của con người cs. Đồng bào hãy suy nghĩ cho kỹ và đừng nghe lời ru ngủ của chúng qua những tên cò mồi này nhé.

Tiếp theo là ý kiến của thính giả Điếu Bát. Thính giả góp ý về điều luật 258 mà CSVN đang dùng để bắt bỏ tù người dân VN như chị Bùi Hằng, anh Đinh Nhật Uy, anh Trương Duy Nhất v.v…Thính giả viết:

Ở VN có tư do dân chủ đâu mà cũng bày ra điều luật 258 “lợi dụng quyền tự do dân chủ. . . . . .” quá buồn cười, hài hước, và mang đậm tính vu khống, áp đặt.

Thưa quý thính giả, ngày 26 tháng 6 tới đây là ngày ra tù của LS Lê Quốc Quân. Để chào đón người con ưu tú của tổ quốc trở về với tự do chúng tôi xin được chia sẻ tấm lòng của anh qua bài thơ mang tên Tổ Quốc Gọi Tên do chính LS Lê Quốc Quân sáng tác. Bài thơ như sau:

Đêm qua tôi nghe Tổ Quốc gọi tên mình
Bằng tiếng sóng Trường Sa, Hoàng Sa dội vào ghềnh đá
Tiếng Tổ Quốc vọng về từ biển cả
Nên bão bố dập dồn chăng lưới bủa vây
Tổ Quốc của tôi, Tổ Quốc của tôi
Bốn nghìn năm chưa bao giờ ngơi nghỉ
Thắp lên ngọn đuốc Hòa Bình,
Bao người đã ngã
Máu của người nhuộm mặn sóng biển Đông
Ngày hôm nay kẻ lạ mặt rập rình
Chúng ngang nhiên chia cắt tôi và Tổ Quốc
Chúng dẫm đạp lên giang hình đất nước
Một tấc biển cắt rời vạn tấc đất đớn đau
Sóng chẳng còn bình yên dẫn lối những con tầu
Sóng cuộn đỏ máu những người đã mất
Sóng cuồn cuộn từ Nam chí Bắc
Chín mươi triệu môi người thao thức tiếng Việt Nam
Chín mươi triệu người lấy thân mình chở che Tổ Quốc linh thiêng
Để giấc ngủ trẻ thơ bình yên trong bão tố
Ngọn đuốc Hòa Bình trên tay rực lửa
Tôi lắng nghe Tổ Quốc gọi tên mình.

Quý thính giả thân mến, CTM cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu. Kính mong quý vị tiếp tục gởi thư về đài, cùng góp ý cho các tiết mục tại địa chỉ http://www.diendanctm.blogspot.com. Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here