Bao giờ Việt Nam có luật biểu tình ?

- Quảng Cáo -

luatbieutinhTrong Điều 69, Hiến pháp Việt Nam có ghi : “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí ; có quyền được thông tin ; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật”. Đề xuất có Luật Biểu tình đã đưa ra từ lâu, và cũng được khẳng định tính cấp thiết. Tính đến nay đã gần 70 năm Luật Biểu tình vẫn chưa được thể chế thành luật, với nguyên nhân đã bị trì hoàn nhiều lần, với nhiều lý do khác nhau. Cuối cùng vẫn không được trình Quốc hội để xem xét và thông qua.

Tuy nhiên, trong phiên họp Quốc hội vào ngày 27.05.2015 một số đại biểu Quốc hội Việt nam vẫn phát biểu rằng họ cảm thấy không an tâm khi luật biểu tình bị dời lại sang cho Quốc hội khóa sau, vì người dân có nhu cầu biểu lộ tâm tư tình cảm của mình nhất là trong tình hình Trung quốc đang tiến hành các hành vi xâm phạm toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.

Từ Hà Nội Luật sư Nguyễn Văn Đài đã chia sẻ quan điểm với phóng viên Trần Quang Thành về luật biểu tình ở Việt Nam, mời quý vị cùng nghe.

 

- Quảng Cáo -

 

 

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. nhà rận thì mong có luật biểu tình là phải rồi. chỉ mong có luật biểu tình để chúng nó thi nhau ra đường để chống phá, gây rối, bắc loa dè lên mà chửi đảng, chửi chế độ. Có một điều đó là người dân bình thường thì ko ai ns cần luật biểu tình làm gì, còn mấy nhà rận thi hùa nhau đòi có luật biểu tình. đấy gọi là vì dân à, vì dân hay là vì thân

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here