Trẻ em ồ ạt nhập viện vì nắng nóng kỷ lục

- Quảng Cáo -

Miền Bắc Việt Nam đang ở trong đợt nắng nóng kỷ lục năm nay. Nắng nóng bỏng rát với nhiệt độ luôn ở mức 38-39oC, thậm chí có nơi lên đến 40-41oC kéo dài nhiều ngày, khiến cuộc sống của người dân trở nên ngột ngạt và đảo lộn. Lượng bệnh nhân nhập viện vì nắng nóng gia tăng.

Theo cư dân Hà Nội mới 7 giờ sáng, mặt trời đã chói chang. Đến 2 giờ chiều, nhiệt độ đo được lên tới 40oC. Áo chống nắng dày, khẩu trang bịt kín cũng không chống nổi cái nóng hầm hầm bốc lên từ đường nhựa. Những người buôn bán nhỏ ở các chợ cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Tại nhiều trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội như Parkson, Vincom, Indochina…, người dân vào khá đông nhưng không phải để mua sắm mà để trốn nắng.

Bác Sĩ Trần Minh Điển – Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, nắng nóng kéo dài làm tăng số bệnh nhi mắc bệnh và khiến số lượng trẻ vào viện tăng cao. Trung bình ngày thường có khoảng 1.500 lượt bệnh nhân. Nhưng vài ngày gần đây, số trẻ đến khám tăng vọt lên 2.000 – 2.500 lượt/ngày. Trong số này, khoảng 80% trường hợp bị nhiễm trùng đường hô hấp. Hiện chưa có số liệu thống kê đầy đủ lượng bệnh nhân mắc viêm não nhưng bắt đầu xuất hiện một số ca viêm não phải nhập viện. Tuy mới đầu hè, nhưng đã có bệnh nhi đến viện trong tình trạng viêm não nặng.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, mỗi ngày khoa tiếp nhận khoảng 300 bệnh nhi đến khám. Trong số này, khoảng 70 – 80% bệnh nhi mắc bệnh về đường hô hấp như viêm phổi, viêm phổi, viêm tiểu phế quản.

- Quảng Cáo -

Tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương, mỗi ngày có đến 400 bệnh nhân đến khám. Ngoài những bệnh thông thường, đa phần các cụ đến khám đều có triệu chứng tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, sốt cao.

Nắng nóng kỷ lục cũng xảy ra ở khu vực Miền Trung, trong các ngày 29/5 – 30/5 nhiệt độ từ 37 – 40oC. Theo đánh giá của các chuyên gia khí tượng, đây là đợt nắng nóng kỷ lục không chỉ về độ nóng mà còn cả về khoảng thời gian kéo dài.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here