Đại biểu Quốc hội VN hối thúc cần sớm có luật biểu tình

Ông Đặng Ngọc Tùng
- Quảng Cáo -

 

Trong phiên họp Quốc hội vào ngày 27.05.2015 một số đại biểu Quốc hội Việt nam vẫn phát biểu rằng họ cảm thấy không an tâm khi luật biểu tình bị dời lại sang cho Quốc hội khóa sau. Việc dời này do chính phủ CSVN đề nghị và đã được thường vụ quốc hội chuẩn thuận.

Ông Đặng Ngọc Tùng, đại biểu của tỉnh Đồng Nai, đồng thời cũng là Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt nam nói là cần phải sớm có luật biểu tình vì người dân có nhu cầu biểu lộ tâm tư tình cảm của mình nhất là trong tình hình Trung quốc đang tiến hành các hành vi xâm phạm toàn vẹn lãnh thổ của Việt nam.

Ông Trương Trọng Nghĩa, đại biểu của Sài Gòn nói là nên để việc bàn luận về bộ luật này vào kỳ họp thứ 10 cuối năm nay để có thể thông qua vào kỳ họp lần thứ 11 chứ không để cho Quốc hội khóa sau.

- Quảng Cáo -

Trong Hiến pháp Việt Nam có đề cập đến quyền biểu tình của người dân tuy vậy hiện nay Việt Nam chưa soạn được bộ luật này. Trong khi đó thì trong thực tế nhiều hoạt động biểu tình của người dân lại liên tục xảy ra ngày càng đông hơn, nhằm vào những việc như phản đối Trung quốc xâm lược, bảo vệ môi trường, công nhân đình công đòi quyền lợi xã hội, đòi tăng lương, đòi sửa đổi luật bảo hiểm xã hội …

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here