Hội CTNLT phản đối hành động bạo lực của nhà cầm quyền

- Quảng Cáo -

Ngày 20/5/2015, Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm đã đưa ra bản lên tiếng lên án và phản đối việc nhà cầm quyền CSVN đã liên tiếp không ngừng dùng bạo lực tấn công người bất đồng chính kiến và bảo vệ nhân quyền.

Bản lên tiếng cho biết trong năm 2014, lực lượng an ninh công an đã tổ chức tấn công 31 vụ, trực tiếp uy hiếp hàng trăm người bất đồng chính kiến. Và liệt kê trong 5 tháng đầu năm 2015, nhà cầm quyền độc tài CSVN đã không ngừng dùng bạo lực tấn công người bất đồng chính kiến và bảo vệ nhân quyền, với 9 vụ tấn công hành hung nhằm vào ít nhất 17 người. Nạn nhân đầu tiên là bà Lư Thị Thu Vân bị hành hùng vào sáng ngày 1 /1/2015 và nạn nhân mới nhất là anh Đinh Quang Tuyến (Tuyến Xích Lô) bị hành hung vào ngày 19/5/2015 .

Hội CTNLT tố cáo âm mưu giả dạng côn đồ tấn công vì lý do mâu thuẫn cá nhân, lực lượng an ninh công an CSVN che đậy chủ trương bẩn thỉu dùng vũ lực làm nhục chí người bảo vệ nhân quyền. Phương cách này “an toàn” đối với nhà cầm quyền vì các nước quan tâm nhân quyền tại VN đã không lưu ý nhiều so với các vụ bắt giam.

Các cá nhân an ninh giả dạng côn đồ thi hành mệnh lệnh hành hung người bảo vệ nhân quyền sẽ phải bị đưa ra xét xử vì công lý, hạnh phúc và an toàn của xã hội. Các sĩ quan ra lệnh dùng bạo lực sẽ phải chịu trách nhiệm về hậu quả đã gây ra cho người hoạt động nhân quyền và thân nhân gia đình họ.
Hội CTNLT kêu gọi các chính phủ dân chủ và ngoại giao đoàn tại Hà Nội, các tổ chức nhân quyền quốc tế hãy giúp sức lên tiếng bảo vệ các nạn nhân bị tấn công. Hãy yêu cầu nhà cầm quyền CSVN chấm dứt bạo lực như một điều kiện trong việc ký các hiệp ước kinh tế.

- Quảng Cáo -

Hội CTNLT khẳng định bạo lực đàn áp mà chính quyền công an trị của CSVN đang áp dụng sẽ không bao giờ dừng lại nếu tiếng nói lương tâm không được cất lên đúng lúc.

http://fvpoc.org/2015/05/21/chung-toi-len-an-va-phan-doi-hanh-dong-bao-luc-ham-hai-nguoi-bao-ve-nhan-quyen-thang-52015/#prettyPhoto

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here