Trung Cộng ngang ngược ra lệnh cấm đánh cá trên Biển Đông

- Quảng Cáo -

Vào lúc 12 giờ trưa ngày 16 tháng 5, Trung Cộng lại ra lệnh cấm đánh bắt cá thường niên do nước này đơn phương áp đặt ở Biển Đông.

Lệnh cấm đánh bắt do Bộ Nông nghiệp Trung Cộng đưa ra, kéo dài trong hai tháng rưỡi, đến ngày 1 tháng 8. Khu vực biển mà Trung Cộng áp đặt lệnh cấm đánh bắt nằm trong phạm vi từ 12 độ vĩ bắc đến khu vực biển giao tiếp giữa tỉnh Phúc Kiến và tỉnh Quảng Đông, bao gồm cả khu vực Vịnh Bắc Bộ và bãi cạn Scarborough.

Lệnh cấm sẽ được áp dụng với cả ngư dân Trung Cộng lẫn ngư dân nước ngoài, trong đó có các nước đang có tranh chấp chủ quyền với Bắc Kinh ở khu vực Biển Đông. Hãng thông tấn nhà nước Trung Cộng cho biết, gần 9,000 tàu cá của tỉnh Hải Nam cập bến để nghỉ ngơi, bảo trì tàu trong thời gian này. Tuy nhiên những tàu thuyền có giấy phép đánh bắt ở khu vực thuộc quần đảo Trường Sa vẫn được phép hoạt động. Trong thời gian áp đặt lệnh cấm đánh bắt cá, Trung Cộng tuyên bố sẽ tăng cường sử dụng các tàu chấp pháp để giám sát, tuần tra, bắt giữ và xử phạt các hành vi vi phạm.

Từ năm 1999, hàng năm Trung Cộng đều tự ban hành lệnh cấm đánh bắt cá trên Biển Đông, nơi Trung Cộng tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ, bất chấp sự phản đối của Việt Nam và các nước trong khu vực. Cũng theo lệnh cấm này, những tàu vi phạm sẽ bị phạt gần 83,000 Mỹ kim, bị tịch thu dụng cụ đánh bắt và hải sản. Lệnh cấm đánh bắt cá đơn phương của Trung Cộng sẽ càng làm tình hình biển Đông thêm căng thẳng.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here