Hàng trăm ngàn người dân Sài Gòn đang dùng nước bẩn

- Quảng Cáo -

Theo phúc trình của ADB – Ngân Hàng Phát Triển Châu Á, tại Việt Nam hiện có khoảng 41 triệu người dân chưa có nước sạch để xài, chủ yếu là nông dân, người nghèo. Chỉ có 8% dân số nông thôn có nước máy tại nhà hoặc có đường ống dẫn nước vào sân. 82% lấy nước từ các nguồn ở bên ngoài nhà, và 10% vẫn phải xài nước từ các nguồn nước bẩn.

Ngày 12 tháng 5, lãnh đạo thành phố Sài Gòn đã đi giám sát việc cung cấp nước sạch tại các quận 6, Thủ Ðức và Bình Tân và “giật mình” khi biết có đến hàng chục ngàn hộ dân chưa có nước sạch.

Theo Người Lao Ðộng, kết quả khảo sát cho thấy, hiện vẫn còn hàng chục ngàn hộ dân thành phố Sài Gòn chưa được cấp nước sạch, phải dùng nước giếng tự khoan mà phần nhiều bị ô nhiễm không đạt tiêu chuẩn.

Cụ thể, tại các khu vực đường Ngô Chí Quốc, tỉnh lộ 43, phường Linh Chiểu, quận Thủ Ðức, dù đây là khu vực đầu nguồn, gần các nhà máy nước nhưng người dân chưa được cung cấp nước máy, phải dùng nước giếng có mùi tanh, nhiễm phèn.

- Quảng Cáo -

Quận Thủ Ðức hiện toàn quận mới chỉ có 2/12 phường được cấp nước máy là Bình Thọ và Linh Chiểu, còn đến 4,564 hộ dân chưa được cấp nước sạch. Hiện điều đáng lo ngại là trong 104 mẫu nước giếng được lấy ngẫu nhiên tại các hộ dân trên để xét nghiệm chỉ có hai mẫu nước đạt chuẩn nước sạch.

Tương tự, phúc trình của quận Bình Tân cho biết, trong số 224 mẫu nước giếng người dân đang sử dụng được xét nghiệm chỉ có 13 mẫu đạt chất lượng, trong khi hiện cả quận Bình Tân còn tới 14,489 hộ dân chưa được cấp nước sạch.

Trong khi đó, kiến nghị với lãnh đạo thành phố, đại diện lãnh đạo quận 6 cho biết quận còn hơn 3,000 hộ còn phải xài nước bẩn, nhất là các hộ nghèo, vì vậy thành phố cần có chính sách hỗ trợ.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here