Quảng Cáo

Tâm tình qua thư tín ngày 15/05/2015

Quảng Cáo

Thưa quý thính giả, Hình ảnh nhà hoạt động Nguyễn Chí Tuyến với gương mặt đầy máu đang lan tràn khắp nơi trên mạng. Chỉ trong vòng một tháng qua, công an CS đã hành hung, đánh đập một cách dã man những nhà hoạt động ôn hoà. Đầu tiên là trường hợp anh Trịnh Anh Tuấn Admin của trang mạng Vì Một Hà Nội Xanh, kế đến là anh Nguyễn Chí Tuyến. Anh Nguyễn Chí Tuyến được mọi người biết đến qua những hoạt động như: tham gia biểu tình chống Trung Quốc gây hấn với Việt Nam, đạp xe vì môi trường, tưởng niệm các liệt sĩ trong cuộc chiến tranh biên giới 1979 v.v… Xin quý thính giả hãy cùng chúng tôi phổ biến rộng rãi bản tin này trên các trang mạng cũng như nêu trường hợp của cả hai anh đến các cơ quan nhân quyền quốc tế. Đây là một vết nhơ nữa trên bộ mặt của CSVN đối với thế giới. Cùng nhau, chúng ta quyết tâm phải chận đứng những hành động cô đồ này.

Trước tiên, chúng tôi xin chào đón thính giả Quang Minh đến với radio Chân Trời Mới. Thính giả Quang Minh bảo rằng ông mới tham gia lần đầu và sẽ góp ý cho các tiết mục vào các lần tới. Mong rằng ông sẽ đến với đài bằng những đóng góp ý kiến thường xuyên, cũng như kêu gọi bạn bè cùng nghe đài Chân Trời Mới ông nhé.

 

Kế đến là thư của thính giả P.PVL. Thính giả P.PVL góp ý cho bản tin tổng hợp các sinh hoạt tưởng niệm 40 năm ngày Quốc Hận 30/4. Thính giả viết:

Xin cảm ơn đài Chân Trời Mới đã làm một bản tổng hợp đầy đủ và sống động.

 

Cám ơn thính giả P.PVL đã gởi lời khích lệ. Anh em CTM sẽ luôn cố gắng để chương trình luôn được phong phú. Mong sẽ luôn nhận được những góp ý của ông.

Tiếp theo là góp ý của thính giả tên Minh về buổi phỏng vấn của phóng viên Thanh Thảo với ông Lý Thái Hùng về vấn đề: Ông Nguyễn Phú Trọng khẳng định Bám Trung. Thính giả tên Minh viết:

Ông Lý Thái Hùng là ai? nhận định cũng được, để tìm hiểu thêm rồi tính tiếp.

Thưa ông Minh, xin được giới thiệu với ông đôi nét về Ông Lý Thái Hùng một diễn giả thường xuyên của đài. Ông Lý Thái Hùng hiện giữ chức vụ Tổng Bí Thư của đảng Việt Tân. Ông sinh năm 1952, du học tại Nhật Bản vào năm 1971. Ông tốt nghiệp nghành Kỹ Sư và Cao Học Công Chánh tại Đại Học Tokyo Metropolitan, Nhật Bản vào năm 1980. Ông là một trong sáu người trẻ lãnh đạo của Tổ Chức Người Việt Tự Do, một tổ chức đấu tranh đầu tiên của người Việt tại hải ngoại sau năm 1975 do các sinh viên VN du học tại Nhật khởi xướng. Tổ chức này chính là tổ chức nòng cốt đã thành lập Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam vào năm 1980 và sáng lập ra Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng vào tháng 9 năm 1982. Trước khi sang phục vụ toàn thời gian cho công cuộc đấu tranh tại Hoa Kỳ vào tháng 9 năm 1985, ông đã cùng với nhiều chính giới và trí thức Nhật Bản thành lập Hiệp Hội Liên Đới Giúp Đỡ Người Tỵ Nạn Đông Dương, nay đổi tên là Hiệp Hội Liên Đới Người Đông Dương tại Nhật Bản. Ngoài lãnh vực đấu tranh, ông còn là nhà bình luận sắc bén với những bài phân tích về thời sự Việt Nam và Á Châu và nói chuyện trên các chương trình phát thanh Việt ngữ. Ông cũng là tác giả tập biên khảo chính trị “Đông Âu tại Việt Nam” . Ông được đề cử giữ trách vụ Tổng Bí Thư Đảng Việt Tân từ năm 2001 và được tái tín nhiệm trách vụ này cho đến nay.

 

Góp ý về 40 năm chiến thắng 30/4, thính giả Thằng Bờm Lăng Ba Đình viết:

Mất đảo, mất đất đó là chiến thắng. Có cái ghế bằng vàng để Nông Đức Mạnh ngồi đó là chiến thắng. Chiếm lấy nhà lấy đất của dân đó là chiến thắng. Muốn giết ai thì giết đó là chiến thắng…Cộng sản chiến thắng nhiều quá, càng chiến thắng tư bản đỏ càng nhiều, dân càng nghèo he.he.he.

Thưa thính giả Thằng Bờm Lăng Ba Đình. Để tiếp lời ông chúng tôi xin chia sẻ suy nghĩ của một du học sinh tại Pháp khi nhìn về sự kiện 30/4:

“Đến một ngày thì cũng phải kết thúc chiến tranh thôi, nhưng cái kết quả nó không đi về chiều hướng tốt đẹp cho đất nước và sau đó có 40 năm mà chả làm được gì. Vừa rồi vào dịp ông tổng thống Singapore mất, người ta nhắc lại câu mà ông nói vào thập niên 60: ‘Ước gì Singapore được như Sài Gòn’, bây giờ thì mình nói ngược lại.

 

Kế đến là thư của thính giả Trần Quốc Khanh. Thính giả viết:

Nhà văn Võ thị Hảo đã quyết định từ bỏ Hội nhà văn trong lúc này là sự lựa chọn đúng với người cầm bút có lương tâm đối với dân tộc nói chung. Còn lũ văn bút tầm phào, lá cải mới là tay sai bồi bút kiếm chút cơm thừa của đảng cs mà thôi.
Càng xa lánh thứ hội mà nằm trong lề đảng quản lý thì cũng chẳng tham gia làm gì cho ô nhục ngày sau. Sống ở ngoài với tư duy rộng mở, bầu trời rộng thênh thang mặc sức vỗ cánh tung bay, nhảy nhót. Còn hơn ở trong thứ Hội mà đảng cs trói buộc như gông mang cổ. Làm bồi bút bán rẻ lương tâm “tiếng đời ô nhục” của kẻ vong nô!

 

Và sau cùng là ý kiến của thính giả tên Nguyễn. Thính giả viết:

Mỗi ngày , mỗi buổi phát thanh CTM nên nhắc mọi người là đảng cộng sản Việt Nam đã, đang và sẽ bán nước VN cho tầu cộng chỉ với mục đích giữ mãi quyền bính, rồi đục khoét tiền bạc gửi ở các nước ngoài để nếu động rạng gì là họ cao chạy, xa bay sống sung sướng, để mặc dân chới với.

Thưa thính giả Nguyễn và thính giả Trần Quốc Khanh, điều thính giả Nguyễn nói, chúng tôi tin rằng nhiều người dân VN đã nhìn thấy. Việc rời bỏ Hội Nhà Văn của nhà văn Nguyễn Thị Hảo đã cho thấy chị không thể chấp nhận im lặng mà đang trả lời bằng những bài viết cứng cỏi và hành động dũng cảm của mình. Trong đám đông thầm lặng bên ngoài, chúng ta tin rằng rất nhiều người cũng đang hướng theo bước chân chị. Hãy nhìn bàn tay dập nát của Trịnh Anh Tuấn và lắng nghe các bạn trẻ đó nói gì. Phan Xéng, một người bạn của Trịnh Anh Tuấn nói rằng “có thể nhiều người nữa sẽ gặp phải vài phiền nhiễu nhỏ nhoi này, theo tôi vào thời điểm này, đó là cái giá quá rẻ để bày tỏ ý kiến chính đáng”. Và Trịnh Anh Tuấn cũng tuyên bố rằng anh sẽ không lùi bước, vì không có lý gì người lương thiện, làm việc tốt lại phải sợ kẻ sai, kẻ xấu.

Để chia tay quý vị ở đây, chúng tôi xin đọc bài thơ “Chúng Tôi Đưa Mặt Trời Lên Quê Mẹ” của tác giả Hương Giang. Chị viết bài này như một lời cám ơn đến những người bạn trẻ đang chịu bách hại cho quê hương:

Từ màn đêm mênh mông này chúng tôi đứng dậy

Đứng dậy trên cái bóng cô đơn của Mẹ Việt Nam

Hà Nội đã xa rồi những mùa cơm nguội vàng

Thương bàn tay em thịt da sưng tấy

Máu đã đổ vì cây xanh, trời Hà Nội bật khóc

Thương hàng sấu già gục chết trong mưa

 

Chúng mình như vừa bừng tỉnh dậy từ giấc mơ

Từ vệt máu khô này, những điều oan trái ấy

Nâng nỗi sợ hãi từ đôi vai em, chúng mình đứng dậy

Chỉ có cách này mới đẩy lùi được bóng đêm

Chỉ có cách này ta mới tìm được nhau

Trên mảnh đất, mà bình minh đợi chờ hoài chưa mọc

 

Khi con cá, lá rau, khi trí óc

và cả trái trái tim mình cùng nhiễm độc

Tôi thương mẹ, thương em, thương đất nước mình!

Thương vô cùng thân phận những tàu cá lênh đênh

Thương niềm tự hào giờ phai trên áo trận

 

Chúng xoá sạch niềm tin bằng boxit Tây Nguyên

bằng Vinasin, bằng 40 năm khốn cùng mờ mịt

Ta xây lại ước mơ bằng trái tim

bằng những năm tuổi trẻ của chính mình

Ôi! Những Hồ Đức Hoà, Đỗ Minh Hạnh, Việt Khang…

Ôi! Những Nguyễn Chí Tuyến, Gió Lang Thang, Sơn Tiến…

Máu đã đổ nhiều rồi, máu thay tim để nói

Hàng vạn lời yêu thương!

 

Xin cám ơn anh em, cám ơn Hà Nội, cám ơn những đoạn đường

Còn in dấu vinh quang và tủi nhục

Từ màn đêm mênh mông này chúng tôi đứng dậy

Như thức dậy từ tiếng xích khua trên đôi chân tiền nhân

Vất yếu hèn, vất bóng tối lại sau lưng

Chúng tôi đưa mặt trời lên quê mẹ

 

Quý thính giả thân mến, CTM cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu. Kính mong quý vị tiếp tục gởi thư về đài, cùng góp ý cho các tiết mục tại địa chỉ http://www.diendanctm.blogspot.com. Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

 

 

 

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux