Đà Nẵng: Dân “quyết” lấp ống xả thải ra kênh Phú Lộc

- Quảng Cáo -

Theo tin của báo Lao Động, chiều ngày 12.5.2015, người dân sống xung quanh cầu Phú Lộc (P.Thanh Khê Tây, Q.Thanh Khê) ai nấy mặt bịt kín khẩu trang y tế và hì hục vận chuyển đất đá, trộn vữa hồ quyết lấp kín cống xả thải đổ ra kênh.

Theo phản ánh của người dân, Trạm Xử lý nước thải Phú Lộc hoạt động cả ngày lẫn đêm, xả nước thải đã xử lý ra kênh, biển nhưng mùi hôi thối vẫn nồng nặc, bọt nổi đen ngòm. Người dân cho rằng, hệ thống xử lý nước thải có vấn đề, không khắc phục được mùi hôi. Việc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của họ, đặc biệt là gây hại đến sức khỏe của trẻ nhỏ.

Nhiều người phẫn nộ: “Hôi thối dai dẳng 5-6 năm nay rồi, thành phố văn minh mà dân chúng tôi phải sống như thế này đây!”. Phải chăng trạm xử lý nước thải này chỉ là bình phong nhằm đánh lừa người dân, xây và hoạt động cho có để ăn tiền thuế của dân?

Đây không phải lần lần đầu tiên người dân “tự xử” bằng cách lấp cống xả nước thải. Họ đã phản ánh nhiều lần nhưng không được chính quyền, cơ quan chức năng quan tâm xử lý dứt điểm.

- Quảng Cáo -

Sự bức xúc của người dân sống bên kênh Phú Lộc đã lên đến cực độ, nếu lãnh đạo TP Đà Nẵng không có biện pháp quyết liệt trong việc giải quyết ô nhiễm nguồn nước thải xả ra kênh, biển thì khó lường được tình huống xấu có thể xảy ra.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here