Côn an biến thành côn đồ

- Quảng Cáo -

Chỉ trong vòng 1 tháng, côn an giả dạng côn đồ đã tấn công một cách thô bạo vào hai nhà hoạt động xã hội là anh Trịnh Anh Tuấn và mới đây là anh Nguyễn Chí Tuyến vào lúc 7 giờ sáng ngày 11/5/2015.

Cả hai anh Tuấn và anh Tuyến đều là những người hoạt động tích cực trong việc phản đối dự án của chính quyền thành phố Hà Nội chặt, đốn hạ hơn 6 ngàn cây xanh có giá trị lịch sử trong thời gian qua.

Việc thành phố Hà Nội quyết định chặt, đốn hạ 6,700 cây cổ thụ trên 18 tuyến đường chính trong Thủ đô có lịch sử 1000 năm, đã bị người dân Thủ đô và cộng đồng mạng phản đối một cách mãnh liệt khiến cho nhà cầm quyền CSVN phải ra lệnh ngưng chặt để điều tra từ cuối tháng 3/2015.

Việc ra lệnh ngưng chặt chỉ là kế sách hoãn binh mang tính giai đoạn nhằm làm nguội sự phẫn nộ của dư luận, vì dự án chặt 6,700 cây xanh đã được một số cán bộ cao cấp soạn thảo từ vài năm trước đây với mục tiêu “kinh tài”. Vì số gỗ bán ra, người ta ước tính thu vào khoảng non 200 tỷ đồng.

- Quảng Cáo -

Khi bị dư luận phản đối và hàng ngàn người dân tham gia các cuộc tuần hành hàng tuần bày tỏ lòng yêu mến cây xanh của Thủ đô, lãnh đạo Thành phố đương nhiên rất bực tức vì làm hỏng dự án kiếm tiền bỏ túi, nhưng không thể ngăn cấm việc tuần hảnh phản đối của người dân.

Thủ đoạn của thành phố Hà Nội là dùng côn an để răn đe.

Khởi đầu côn an sắc phục hoặc an ninh chìm tìm cách theo dõi, hăm dọa và nhất là bắt nguội để khủng bố tinh thần những người tham gia chống dự án dưới nhiều hình thức. Nhưng thủ đoạn này côn an không thành công, vì người dân không những không sợ các trò hù dọa này mà còn thách thức trước công luận về những việc làm sai trái của chính quyền Thành phố.

Không ngăn chận được làn sóng chống đối, côn an đã tự biến thành côn đồ, nhắm vào một số cá nhân tích cực để gây tội ác bằng cách chận đường hành hung và gây thương tích.

Anh Trịnh Anh Tuấn (còn được biết dưới tên trên Facebook là Gió Lang Thang) là một admin của nhóm Vì Một Hà Nội Xanh, đã bị 3 côn an đánh chảy máu đầu và tay, phải đi bệnh viên khâu hơn 10 mũi, khi anh đi chợ mua sữa cho con vào sáng 22/4.

Blogger Gio Lang Thang

Theo mô tả thì anh Trịnh Anh Tuấn đã bị chận đánh trên một đoạn đường vắng phố Cổ Linh thuộc quận Long Biên, Hà Nội. Ba tên côn an đã đạp vào tay lái khiến cho anh Tuấn ngã xuống đường, tức thì họ xông tới đạp, đá túi bụi vào người anh Tuấn. Một tên côn an còn dùng gạch đập vào đầu anh Tuấn chảy máu rất nhiều. Sau trận hành hung này, ngoài thân thể bị đau nhức, cánh tay trái của anh Tuấn bị sưng phù và lòng bàn tay bị rách nhiều chỗ.

Trong khi đó, theo lời kể cùa anh Nguyễn Chí Tuyến với Đài Á Châu Tự Do thì trên đường về nhà sau khi đưa con đến trường học vào lúc 7 giờ ngày 11/5, anh đã bị một đám côn đồ chặn xe máy và tấn công anh tới tấp khi cách nhà khoảng 200 đến 300 mét. Anh Tuyến cho biết là côn an đã dùng đồ vật chứ không phải dùng tay để đánh đấm vào đầu và mặt anh khiến cho máu chảy rất nhiều.

Sau trận hành hung, anh em dân chủ đã đưa anh Tuyến đến Bệnh Viện Việt Pháp để chụp não và khám. Bác sĩ bệnh viện cho anh Tuyến biết là bên trong não không bị ảnh hưởng, chỉ bị tổn thương phần ngoài. Đặc biệt là trên đỉnh đầu bị rách phải khâu 6 mũi.

Blogger Nguyen Chi Tuyen 400x300

Vụ côn an giả côn đồ hành hung hai anh Trịnh Anh Tuấn và Nguyển Chí Tuyến nói trên làm cho ta nhớ đến vụ hành hung nhóm anh chị em Cứu Lấy Dân Oan gồm có Dũng Mai, Sơn Tiến, Hà Thanh, Cẩm Hường, Ngà Voi vào trưa ngày 18/3/2015 khi những người này vào Dương Nội để phát học bổng cho 80 em học sinh nghèo.

Tại sao CSVN đã phải biến côn an thành côn đồ?

Thứ nhất là người dân không còn sợ chế độ như nhiều năm trước đây. Những vụ côn an bắt giữ, đàn áp “số đông” những người yêu nước trong các cuộc biểu tình chống Trung Quốc, chống những phiên tòa phi lý đã có tác dụng ngược. Đó là không làm giảm các cuộc tụ họp mà còn làm gia tăng số người chống đối.

Thứ hai là những tin tức bị côn an đàn áp được phổ biến rộng rãi trên mạng xã hội ngày nay. Chính mạng xã hội đã giúp chuyển tải nhanh chóng và kích lên một làn sóng phẫn nộ của cộng đồng trước những hình ảnh, kể cả những đoạn âm thanh ghi lại các vụ bạo hành của côn an mà chế độ không thể bôi xóa.

Thứ ba là CSVN đang muốn gia nhập vào Hiệp ước đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) nên không muốn bị Hoa Kỳ, Nhật Bản lên án vi phạm nhân quyền. Do đó mà trong giai đoạn đàm phán sau cùng của TPP hiện nay, CSVN không những tránh né các vụ bắt giữ mà còn tránh cả những vụ đàn áp, ngăn chận những cuộc hội họp hay sinh hoạt số đông.

CSVN biến côn an thành côn đồ vì muốn che giấu bàn tay tội ác của chế độ trong các vụ hành hung; nhưng chính các vụ bạo hành này đã phanh phui toàn bộ trách nhiệm của bộ máy công an, an ninh. Lý do rất dễ hiểu là chỉ có côn an mới muốn triệt hạ những người yêu nước, những người muốn xã hội Việt Nam sớm có tự do dân chủ.

Sự biến thái côn an thành côn đồ cũng nói lên một khía cạnh khác là CSVN đang mất dần khả năng kiểm soát xã hội và nhất là lo ngại hiện tượng tức nước vỡ bờ có thể xảy ra khi số người bất mãn về các vấn đề xã hội gia tăng mà côn an không thể đàn áp.

CSVN sẽ có khuynh hướng sử dụng côn đồ ngày một gia tăng trong thời gian tới. Để ngăn chận được điều này, đây là phạm trù trách nhiệm của từng cá nhân phải can đảm lên tiếng, và vận động quốc tế tạo áp lực lên chế độ Hà Nội.

Bạn sẽ làm gì nếu côn đồ tấn công vào bạn hay thân nhân của bạn, chỉ vì mình lên tiếng bất bình vụ chặt cây xanh, lấn lấp sông Đồng Nai, hay gây ô nhiễm môi trường sống?

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Đỉnh cao trí tuệ của bộ máy TƯ đảng cs khi nào đi ra nước ngoài,chúng mới dùng bộ óc “Đỉnh cao trí tuệ”.Nhằm chúng xảo trá,lừa bịp và xảo ngữ với thế giới. Nhưng khi vể nước CHXHCN/VN thì bộ máy này mới tháo cất vào nhà kho hầm câu.
    TƯ đảng csVN ráp bộ máy cũ kỹ do HCM mua từ mao tr5ch Đông và phụ tùng bổ sung từ Hồ cẩm Đào ,Ôn gia Bảo nay đến tên Tập Cẩm Bình sơn phết mạ vàng thau cho mới hơn chút đỉnh.Sách lượt này được Nông đức Mạnh nót gót cha truyền cho Nguyễn tấn Dũng mỡ của cho LL/côn an dần biến thanh côn đồ trong nguồn máy lãnh đạo VN. Thể chế này phải dùng côn dồ trị dân,nhưng hè với giặc phương Bắc. Tòan dân không còn đặt niềm tin vào cs nữaChúng là tập đòan bán nước hại dân.
    Chính đảng cs là kẻ phản quốc và phản dân tộc! Đem tổ quốc này vào bờ vực thẩm !
    Những hành vi hè đón của chính quyền lưu manh như thế mà QG vẫn mời mộc nước CHXHCN/CS đầy tội ác và bàn tay máu. Biết là cs khác với lý tưởng ,thứ vô thần mà va74n lân la kết thân làm bạn>Cũng vì cái quyền lợi chi chi đó ,mãi nuơi kỳ vọng họp tác với csHN.
    Những giới chức có đầu óc Dân chủ,Tự do hãy nhìn những đau thương của đân chúng VN sống đứoi chính quyền cs chịu đựng biết bao nhiêu cảnh đau khổ như thế này không?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here