20 nhà văn, nhà thơ từ bỏ Hội nhà văn VN

- Quảng Cáo -

Ngày 11/05/2015, 20 nhà văn, nhà thơ đã ra tuyên bố từ bỏ Hội Nhà văn Việt Nam.

Đặc biệt, những người ra tuyên bố cực lực phản đối ban lãnh đạo Hội Nhà văn Việt Nam đã tước quyền tham gia Đại hội lần thứ 9 sắp tới đối với những người tham gia Ban vận động Văn đàn độc lập. Theo họ, hành động này « vi phạm trắng trợn điều lệ hiện hành của Hội Nhà văn Việt Nam, tước bỏ một trong những quyền cơ bản của hội viên và công dân, xúc phạm nghiêm trọng danh dự của người cầm bút ».

Tham gia vào bản tuyên bố nói trên có các nhà văn, nhà thơ Bùi Minh Quốc, Đặng Văn Sinh, Đỗ Trung Quân, Hoàng Minh Tường, Lê Hiền Phương, Ngô Thị Kim Cúc, Nguyên Ngọc, Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Quang Thân, Phạm Đình Trọng, Thùy Linh, Vũ Thế Khôi, Ý Nhi. Trong danh sách còn có ba người tham gia tuyên bố, nhưng đã công bố cá nhân quyết định từ bỏ Hội Nhà văn Việt Nam trước ngày 11/05/2015, đó là Võ Thị Hảo, Dư Thị Hoàn và Trịnh Hoài Giang.

Ngoài ra còn có 4 nhà văn, nhà thơ khác đã tuyên bố rút khỏi Hội Nhà văn Việt Nam, đó là Nguyễn Quang Lập, Dạ Ngân, Nguyễn Duy, Trần Kỳ Trung.

- Quảng Cáo -

Như vậy có thể nói là đang có một phong trào từ bỏ Hội Nhà văn Việt Nam vào lúc đang diễn ra các đại hội khu vực để chuẩn bị cho Đại hội lần thứ 9.

Trong bản tuyên bố này, các nhà văn, nhà thơ cho rằng tình trạng « suy thoái » của Hội Nhà văn đã trở nên « không thể cứu vãn », nếu không có những thay đổi trong điều lệ và tổ chức của Hội.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here