Cuộc tiếp xúc giữa Đức Giáo Hoàng Phanxicô và chủ tịch Castro

- Quảng Cáo -

Sau khúc quanh lịch sử của sự sưởi ấm lại quan hệ giữa Cuba và Hoa Kỳ, vào tháng 10/2014, nhờ sự can thiệp mang tính quyết định của Đức Giáo Hoàng Phanxicô, và trong lúc ngài đang chuẩn bị một chuyến tông du Đảo Quốc này, chủ tịch Castro đã thực hiện một cuộc viếng thăm “riêng tư” và không kém “tính lịch sử” tại Vatican.

Đức Giáo Hoàng đã tiếp kiến riêng ông chủ tịch nước Cộng Hòa Cuba, Raul Castro Ruz, sáng hôm chúa nhật 10/5/2015 tại Vatican, trong văn phòng của ngài, cạnh Sảnh Đường Phaolô VI.

Cuộc gặp gỡ đã bắt đầu bằng lời “Chào Mừng” thân thiện bằng tiếng Tây Ban Nha “Bienvenudo !” của Đức Giáo Hoàng. Được biết, ông Raul Castro Ruz đã tuyên bố với các phóng viên truyền thông rằng, ông muốn cảm ơn Đức Thánh Cha về vai trò tích cực của ngài trong việc cải thiện các mối quan hệ giữa Cuba và Hoa Kỳ” cũng như  “những tình cảm của nhân dân Cuba trong lúc chờ đợi và chuẩn bị chuyến tông du sắp tới của ngài tới Cuba vào tháng 9 tới đây”.

Chủ tịch Raul Castro hứa sẽ tham dự thánh lễ của Đức Giáo Hoàng Phanxicô khi ngài sẽ đến Cuba vào tháng 9 sắp tới. Ông tự nhận đã bị đánh động bởi “sự khôn ngoan” của Đức Giáo Hoàng và những bài giảng huấn của ngài có thể khiến ông “trở về với Giáo Hội” và thúc đẩy ông “cầu  nguyện trở lại”.

- Quảng Cáo -

Ông Raul Castro Ruz nói “Tôi đã rất bị đánh động bởi sự khôn ngoan và sự khiêm nhượng của Đức Giáo Hoàng. Tôi đọc tất cả các bài diễn văn của ngài. Nếu Đức Giáo Hoàng cứ tiếp tục như thế này, một người cộng sản như tôi cũng sẽ trở lại với Giáo Hội công giáo. Và ông đã xác định rằng ông thuộc “đảng cộng sản vốn không chấp nhận những người tin Chúa”, nhưng “ngày hôm nay có những bước tiến tới phía trước đã được thực hiện”.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here