Blogger Điếu Cầy gặp TT Obama

Blogger Điếu Cày tại Tòa Bạch Ốc trong ngày Tự do Báo chí 3/5/2015.
- Quảng Cáo -

Để chào mừng ngày Tự Do Báo Chí Thế Giới 3/5, tòa Bạch Ốc đã tổ chức một buổi hội luận bàn tròn với các nhà báo/blogger trên thế giới từng bị bắt bớ, cầm tù, vì dám lên tiếng chống lại những chính sách của nhà cầm quyền.

Cuộc hội luận có sự hiện diện của Tổng Thống Obama cùng ba nhà báo là anh Điếu Cày (Việt Nam), Simegnish ‘Lily’ Mengesha (Ethiopia), Fatima Tlisova (Nga).

Trong phần phát biểu của mình, blogger Điếu Cày đã chia sẻ về tình hình tự do báo chí tại Việt Nam, sự bắt bớ, trù dập đối với những blogger, những cây bút muốn nói lên chính kiến của mình. Ông cũng gởi đến Tổng thống Obama danh sách một số tù nhân lương tâm hiện đang bị cầm tù.

Sự kiện một người mới từ nhà tù CSVN bước ra, được xếp ngồi ngang hàng, sát vai với một vị TT Hoa Kỳ là một điều mà chắc chính anh Điếu Cầy cũng không thể nào mơ tới. Và dĩ nhiên cộng đồng mạng cũng đã đón nhận tin này như một tin vui chung cho giới đấu tranh.

- Quảng Cáo -

Facebooker Congluc Nguyen: “Hãnh diện quá anh Điếu Cày ơi khi được ngồi cạnh tổng thống Mỹ. Hy vọng mấy ông nhà báo ở VN học được bài học của anh.”

Facebooker Tien Dang: “Xem hình a Điếu Cày sáng giờ, rồi coi youtube mà ngưỡng mộ anh quá, lòng cứ lâng lâng thán phục anh.”

Facebooker Nguyen Duc: “Thằng Mỹ nó nghĩ sao mà lại tiếp cái anh chàng “liêu vong” trong khi anh Tổng đầy danh giá nhà ta nó lại ko tiếp ở đây nhỉ? Bác Lú nhà ta là thực tâm muốn ngồi đây để lên “chiền hình” trước “nhăn răn” lém đấy.”

Facebooker Quan Dau: “Chẳng biết Trọng lú có còn ý định qua Mỹ nữa không? Hay là sợ sẽ bị 1 cái tát giống như Nguyễn Tấn Dũng qua Úc ngày nào.”

Anh Điếu Cầy đã từ nhà tù CS nhảy một cái qua Tòa Nhà Trắng, chúng ta thấy dân Việt gặp TT Hoa Kỳ còn dễ hơn gặp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Biết bao dân oan, biết bao người bị kết tội oan khiêng muốn gửi đến ông lời kêu cứu, biết bao người muốn thủ tướng can thiệp vụ chặt cây xanh. Vô phương!!!

Cảm thấy các ngài lãnh đạo đất nước VN không phải là người của nhân dân Việt Nam mình. Thấy họ xa lạ quá!!!

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here