Việt Nam bị yêu cầu đưa trở lại danh sách quốc gia đáng quan tâm

- Quảng Cáo -

Trong ngày 30 tháng 4, Ủy ban Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo Quốc tế hay USCIRF đã công bố phúc trình về tình hình đàn áp tự do tín ngưỡng, thờ tự tại 33 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Bản phúc trình thường niên đề nghị chính phủ Hoa Kỳ đưa Việt Nam và 6 nước khác, vào danh sách các Quốc Gia Cần Quan Tâm Đặc Biệt. Chủ tịch USCIRF, tiến sĩ Katrina Lantos Swett, phát biểu nhân dịp công bố phúc tình năm nay rằng không có ngày nào mà không có ít nhất một quốc gia trong danh sách này bị nêu tên về tình hình đàn áp tự do tôn giáo. Cũng theo ông Swett, sự khủng hoảng nhân đạo xuất phát từ những đợt khủng bố, đe dọa và bạo động trong năm 2014 đáng báo động trên thế giới.

Bản phúc trình của USCIRF nêu ra nhiều trường hợp về đàn áp tôn giáo tại Việt Nam, như vụ đàn áp Giáo Xứ Cồn Dầu ở Đà Nẵng, bỏ tù các thanh niên Công Giáo, đàn áp và bỏ tù những những người Hmong và Thiểu Số Tây Nguyên theo đạo Tin Lành, kiểm soát các hoạt động của Phật Giáo Hoà Hảo và Cao Đài, tịch thu đất đai tài sản của các tổ chức tôn giáo. Tại một số nơi, CSVN còn bắt các tín đồ phải bỏ đạo.

Bản phúc trình của USCIRF nêu lên Nghị Định 92 về tôn Giáo của Việt Nam, nói rằng đây là một bước thụt lùi sẽ tạo nhiều khó khăn cho các nhóm tôn giáo đang hoạt động không chính thức.

- Quảng Cáo -

Ngoài Việt Nam, một số nước cũng bị Ủy Hội đề nghị đưa vào danh sách đáng quan tâm về tự do tôn giáo như Trung Cộng, Eritrea, Iran, Bắc Hàn, Sudan, Uzbekistan…

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here