Tâm tình qua thư tín ngày 01/05/2015

- Quảng Cáo -

Chương trình NCGC hôm nay xin phổ biến ý kiến của thính giả và độc giả trên trang Radio và Facebook Chân Trời Mới.

Thưa quý thính giả và độc giả, sắp tới đây là đánh dấu 40 năm biến cố 30 tháng 4, ngày CSVN thống trị toàn lãnh thổ Việt Nam năm 1975. Cũng trong thời gian ngắn vừa qua đã xẩy ra liên tiếp nhiều sự kiện làm nóng tình hình thời sự trong nước. Trước tiên là việc nhà cầm quyền thủ đô Hà Nội đốn hạ cây xanh tạo nên những cuộc biểu tình liên tiếp của dân chúng để phản đối việc đốn hạ cây.

Tiếp đến là việc Quốc Hội nhà nước CSVN ban hành Điều 60 về bảo hiểm xã hội khiến công nhân viên của công ty Pou Yuen xuống đường biểu tình với số lượng lên tới hơn 80 ngàn người.

Tiếp theo nữa là việc dân chúng và dư luận trong và ngoài nước sôi bỏng vì việc chính quyền tỉnh Đồng Nai tiến hành việc lấn lấp sông Đồng Nai tại Biên Hoà để xây dựng khu sinh hoạt mà mục tiêu thật sự chỉ là để tạo cơ hội cho các quan tham ăn chặn và vơ vét tài sản của đất nước.

- Quảng Cáo -

Và trong tuần vừa qua, người dân tại hai huyện Tuy Phong và Thuận Nam thuộc tỉnh Bình Thuận đã xuống đường phản đối chính quyền làm ngơ trước tình trạng môi sinh đã quá ô nhiễm ảnh hưởng đến sự sinh tồn của bà con ở đây.

Có phải chăng tình trạng tức nước vỡ bờ đang xẩy ra sau 40 năm dưới ánh thống trị của chế độc tài tàn ác này, thưa quý thính giả?

Trước tiên chúng tôi xin mời quý thính giả nghe các ý kiến qua sự kiện bà con phản kháng tình trạng ô nhiễm môi trường của nhà máy điện Trung Quốc trên đất Việt Nam ta.

Độc giả Trần Quốc Huy ghi nhận: “Mừng vì dân mình bây giờ có tiếng nói…”

Mèo Con phát biểu bất mãn: “Chính quyền làm ăn chán thật!”

Trần Quang Phước kêu gọi hỗ trợ: “Có ai làm con thoi để đi đến ủng hộ tinh thần bà con mình!”

Doai Loan Phung thì không đồng ý với phản ửng của người dân và cho rằng: “Không có gì là hay ho cả. Không thiếu cách để phản đối, kể cả chặn đường, nhưng không phải là đổ cá chết ra đường!”

Hoàng Ngọc Lợi đã phản hồi rằng: “Chặn quốc lộ trở thành phong trào nhỉ? Âu cũng là do hết cách với cái chính quyền thối nát! Làm ngơ trước sự lên tiếng của nhân dân. Cực chẳng đã mới phải làm lớn chuyện lên! Cái gì cũng có nguyên do của nó. nếu cứ phản đối cái được người ta ghi nhận xử lý ngay thì ai rảnh đâu mà bày trò. Cái quan trọng là lũ chó chính quyền luôn làm ngơ trước sự lên tiếng của nhân dân! Sự thờ ơ của bọn chúng đã đẩy tình hình càng nghiêm trọng thêm!”

Kính thưa quý thính giả, tức nước vỡ bờ người dân Việt Nam đã phản kháng. Nhiều vấn đề bất mãn trong xã hội đã được nhiều thành phần người dân từ dân oan, công nhân, sinh viên, .v.v.. quan tâm và lên tiếng. Những cuộc xuống đường gần đây đã có những số đông buộc chế độ phải nhượng bộ và tìm cách giải quyết…

Thưa quý thính giả, cuộc đấu tranh cho dân sinh, công bằng công lý của đồng bào trong nước cần được quan tâm và hỗ trợ. Hãy sự dụng mạng xã hội để giúp người dân kết hợp lại với nhau tạo nên một làn sóng phản kháng mạnh mẽ, kế hợp thành sức mạnh tạo sự thay đổi tốt đẹp thật sự!

 

Kế đến chúng tôi xin đọc những ý kiến liên quan đến phát biểu của ông Vũ Quang Hiển, ông Hiển cho rằng sau năm 1975, CSVN không có chính sách ngược đãi đối với những người thuộc chế độ Việt Nam Cộng Hoà. Hôm 17/4 vừa qua, trang BBC đã đăng tải lời phát biểu của ông Vũ Quang Hiển, ông được giới thiệu là một “sử gia” và hiện là phó giáo sư đại học quốc gia Hà Nội. Ông Hiển phát biểu rằng việc tập trung học tập hay cải tạo chỉ là để học cho rõ chính sách của nhà nước chứ không phải là một chế độ tù đày!

Chúng tôi xin phổ biến những phản hồi sau đây của quý thính giả CTM đối với những phát biểu của ông Vũ Quang Hiển:

Đầu tiên là của facebooker Nguyễn Phan, anh viết rằng: “Từ trù dập trí thức và cướp ruộng vườn của điền chủ miền Bắc trước năm 1975 đến đánh tư sản, đày đọa dân miền Nam không phải là thủ đoạn mà là chính sách độc ác của ĐCSVN. Khi đã là chính sách thì họ thi hành triệt để và liên tục từ Nam chí Bắc – Tất cả chỉ vì mục tiêu giữ vững ngai vàng của ĐCSVN.

Thật tội nghiệp cho sinh viên nào phải học với ông “sử gia” một là dốt, hai là gian này.”

Sư Lama Minh Dũng cũng đã phản hồi rằng: “Tôi là một nhân chứng sống vào thời đó tôi xác nhận việc sau 30/4/75 đúng là vậy, tôi cũng từng bị bọn cs cho đi “học cải tạo” và cũng bị hình thức đưa đi “cưỡng bức lao động” vì không có việc làm lý do xin việc chẳng nơi nào nhận vì có nhân thân dính vào ” nguỵ quân, nguỵ quyền” cs lúc bấy giờ lập trại tù rất là nhiều nhưng bọn chúng dùng những từ rất đẹp để che đậy tội lỗi trả thù của mình và phân biệt giai cấp. Câu nói bất hủ của TT Nguyễn Văn Thiệu lúc bấy giờ mới thấy thấm thía người dân miền Nam và ngay đến tận bây giờ “ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NÓI MÀ HÃY NHÌN KỸ NHỮNG GÌ CỘNG SẢN LÀM. ĐẤT NƯỚC CÒN THÌ CÒN TẤT CẢ. ĐẤT NƯỚC MẤT LÀ MẤT TẤT CẢ”. Đến bây giờ chế độ cộng sản vẫn vậy dù có thay đổi gì chăng nữa thì cái gốc của chúng đều là sự dối trá đáng sợ.”

Thính giả Duong Manh Hung cũng cho biết rằng chế độ phân biệt đối xử và trả thù của CS cũng xẩy ra ở mền Bắc Việt Nam:Từ năm 1960 ở miền Bắc, con các nhà tư sản ở hà nội cũng không được vào đại học, phải đi kinh tế miền núi, nhà cửa tài sản cũng bị quản lý và học tập cải tạo thủ công, tư bản, tư doanh.”

 Hoover Dam Phá bất bình nói rằng: “Giáo sư bọ xít, chuyên ngành xây dựng đảng cs thì bã đậu cũng là điều dễ hiểu. Cha này là phó GS thì chính sách ngu dân thành công mỹ mãn.”

 Quyết Thắng Hàng thì cho rằng: “Triệu người xem đều chán ghét chế độ cộng sản Việt Nam”

 Ông Hoàng Ngọc Lợi thì góp ý rằng: “Cứ đâu phải dân miền nam mới khổ. thế chứ cải cách ruộng đất ở miền bắc là gì . đấu tố cường hào ác bá là gì. nhốt nhân dân vào hợp tác xã là gì. quốc hữu hoá nhà máy xí nghiệp là gì. ko phải là cướp đất cướp mạng. đày đoạ con người ta hay sao?”

Nal Neyugn: “Nhờ có những Giáo Sư ,Tiến Sĩ như thế này Đất nước VN mới tụt hậu, đây là điều tất nhiên và đất nước VN, NGUYÊN KHÍ VN sẽ mất dần khi những phần tử này đứng trên bục giảng của hệ thống giáo dục CSVN.”

 Thính giả thằng bờm lăng Ba Đình thì góp ý: Loa loa xin đồng bào kiểm kê tài sản của Vũ Quang Hiển và gia đình hắn thì biết tại sao hắn muốn xoá tội cho đảng CSVN.

Cuối cùng thính giả Dan-Tri đã có ý kiến như sau:

Còn cs ngày nào trên mảnh đất VN thì dân mãi còn khốn đốn và bần cùng. Nhưng hàng ngũ cán bộ đảng viên cs là tư bản đỏ. Còn cs là còn vấn nạn Bắc triều! VN luôn luôn lệ thuộc tàu cộng, dân trí không thể phát triển, dù có học giỏi thế nào vẫn không thể chế tạo ra thứ máy móc hay vật dùng nào. Đây là chính sách cai trị của Tàu qua 16 chữ vàng và 4 tốt của đảng CSVN đã ban giao ký kết. Nô lệ và nô lệ!

 

Quý thính giả thân mến, CTM cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu. Kính mong quý vị tiếp tục gởi thư về đài, cùng góp ý cho các tiết mục tại địa chỉ http://www.diendanctm.blogspot.com. Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here