Quảng Cáo

Dân biểu Alan Lowenthal đệ trình nghị quyết tưởng niệm 30/4

Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ Alan Lowenthal

Quảng Cáo

Ngày 28 tháng 4, Dân Biểu Liên Bang Alan Lowenthal đã đệ trình Quốc Hội Hoa Kỳ một nghị quyết, nhằm đánh dấu 40 năm Tháng Tư Đen và sự kiện lịch sử ngày Sài Gòn thất thủ.

Nghị quyết này cũng nhằm vinh danh sự thành công và đóng góp vào đất nước Hoa Kỳ của toàn thể người Mỹ gốc Việt trong 40 năm qua, cũng như tưởng niệm đến tất cả các chiến sĩ Hoa Kỳ, Việt Nam Cộng Hòa và đồng minh đã anh dũng chiến đấu, hy sinh tại chiến trường Việt Nam, cùng vô số những người dân đã chết trên con đường tìm tự do.

Ngày 30 tháng 4. 1975, Sài Gòn, thủ đô Việt Nam Cộng Hòa đã bị quân Cộng sản Bắc Việt cưỡng chiếm.  Biến cố lịch sử này cùng với những sự kiện xảy ra trong tháng 4.1975 được gọi là Tháng Tư Đen.

Dân biểu Alan Lowenthal cho biết vào ngày 30 tháng 4, tưởng niệm Tháng Tư Đen hàng năm là dịp để nhớ lại những hy sinh to lớn của người Việt tỵ nạn cộng sản, sự cố gắng vươn lên và những thành tựu đáng kể của cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ. Nghị quyết này của Quốc Hội nhằm chính thức công nhận biến cố lịch sử quan trọng của ngày Sài Gòn thất thủ, và sự ảnh hưởng đối với hàng triệu người dân Hoa Kỳ.  Chúng ta không thể nào quên được sự hy sinh của những người đã bỏ mình để tranh đấu cho tự do, dân chủ, và nhân quyền tại Việt Nam.

Nghị quyết này được Dân Biểu Alan Lowenthal đệ trình với sự đồng bảo trợ của nhiều Dân Biểu khác ở nhiều địa hạt.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux