Đoàn tuần hành vì cây xanh ở Hà Nội bị công an đàn áp thô bạo

- Quảng Cáo -

Tin từ các trang mạng thì vào sáng chủ nhật 26/04 vừa qua, có khoảng hơn 60 bạn trẻ yêu cây xanh tuần hành quanh bờ hồ Hoàn Kiếm để bảo vệ cây xanh, đã bị một lực lượng công an can thiệp thô bạo. Các video clips phổ biến trên mạng cho thấy cảnh xô đẩy, nhiều người đã bị các lực lượng của nhà cầm quyền bắt giữ, đối xử thô bạo trong khi một số cảnh sát sắc phục dùng loa áp đảo tinh thần quần chúng.

Xin nhắc lại trước các cuộc biểu tình tuần hành diễn ra suốt mấy chủ nhật vừa qua, hôm 24/4/2014, nhà cầm quyền thành phố ra một thông báo cấm “tuần hành trái phép gây cản trở giao thông, ảnh hưởng tới cuộc sống, sinh hoạt của người dân…”.

Để phản đối các quyết định phi lý, không loại trừ chủ ý tư túi, bất chấp những tai hại cho môi trường sống, khoảng 9g30, ngày 26/04 những người yêu mến, bảo vệ cây xanh Hà Nội bắt đầu tuần hành một cách trật tự và ôn hoà. Trên tay cầm các biểu ngữ có nội dung: “Phản đối chặt cây, bảo vệ môi trường, trừng trị kẻ nào phá hoại cây xanh” thì chính quyền Hà Nội đã huy động một lực lượng rất đông gồm 300 công an đến để giải tán cuộc tuần hành. Khoảng hơn 20 người đã bị bắt giữ, đặc biệt là các phụ nữ mặc áo dài.

Đến 11g00 thì cuộc tuần hành kết thúc vì lực lượng công an đàn áp quá dã man. Sau đó, rất đông anh em đã tập trung trước trụ sở công an quận Long Biên căng các biểu ngữ : “Yêu cầu công an Hà Nội thả người, phản đối bắt người phi pháp”.

- Quảng Cáo -

Đến 16g00 cùng ngày, công an quận Long Biên thả tự do cho 22 người bị bắt.

Dư luận đặc biệt bức xúc khi thấy những hình ảnh công an Hà Nội đã ra tay trấn áp dã man các bạn nữ trong chiếc áo dài truyền thống. Dù bị bắt, bị đánh đập nhưng tinh thần của mọi người luôn mạnh mẽ. Mọi người cho biết là sẽ tiếp tục tuần hành để bảo vệ cây xanh Hà Nội và cực lực lên án hành vi thô bạo của công an Hà Nội đã chà đạp nhân phẩm của người phụ nữ Việt Nam.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here