Tâm tình qua thư tín ngày 17/04/2015

- Quảng Cáo -

Thưa quý thính giả ngày 7/4 Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã dẫn đầu phái đoàn Đảng Cộng Sản Việt Nam trong đó có bốn Uỷ viên Bộ Chính Trị để bắt đầu chuyến viếng thăm Trung Quốc kéo dài bốn ngày. Mục đích của chuyến đi này được cho là kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Tuy nhiên vừa đặt chân đến Bắc Kinh ông Trọng đã vội vàng đặt bút ký kết ngay 7 thoả ước với Tập Cận Bình. Người dân Việt Nam nghĩ gì về chuyến đi Bắc Kinh và thái độ của ông Nguyễn Phú Trọng? Xin gởi đến quý thính giả ý kiến tiêu biểu của hai vị ẩn danh trong nước mà thính giả Anh Lan đã gởi về đài.

Trước hết là ý kiến của vị ẩn danh thứ nhất:

Đọc bản tin ngắn này mà thấy tương lai VN tối thui, ” đen như mõm chó ” . Năm người chủ chốt quan trọng nhất qua Tàu , dĩ nhiên được chỉ đạo để quán triệt sự thực hiện liên tục Thành Đô. Thăm những gia đình có công với VN , từ đó đảng mới có và tồn tại đến ngày nay : gia đình Trần Canh , Lã Quí Ba , Vy Quốc Thanh v.v …Rồi lại thăm tỉnh chỉ đạo VN trong tương lai. Đã bán linh hồn cho quỉ lâu rồi, dân VN đừng mong chờ, không có 1 chút, 1 tia sáng le lói nào từ sự dẫn dắt này cả, có chăng là đang đi ngược về thời đại 1000 năm về trước .

Tiếp theo là ý kiến của vị ẩn danh thứ hai:

- Quảng Cáo -

Thân mật quá nhỉ? Thế mà khi nó mang dàn khoan sang cắm vào lãnh thổ Việt Nam, xin gặp nó nó đếch thèm gặp? Sao không biết nhục? Chưa bao giờ một lãnh đạo đảng Cộng sản Việt Nam hèn như thế này. Khốn nạn nhất là Lú cứ nhân danh nhân dân Việt Nam mới tức chứ!

Cùng góp ý cho bài ‘Hội Nghị Thành Đô và những mật ước giữa Hà Nội và Bắc Kinh” Thính giả Dạ Lan Hương góp ý rằng:

Đúng là VC quá ngu, đần độn quỵ luỵ Tàu cộng để đút đầu của mình vào rọ Tàu Cộng. Từ ngày VC cưỡng chiếm miền Nam VN đã và đang dẫn đất nước VN đi vào hố sâu. Đồng bào cả nước VN điêu linh khốn khổ, tương lai tối đen như mực đã thế cho đến bây giờ vẫn chưa sáng mắt.

Thưa quý thính giả, đúng như lời vị ẩn danh thứ nhất nói. Đọc bản tin ngắn về chuyến viếng thăm Trung Quốc của ông Nguyễn Phú Trọng mà thấy tương lai VN tối đen. Tân Hoa Xã thì trích lời của ông Trọng để khẳng định rằng VN muốn được tiếp tục giữ mối quan hệ “đồng chí và anh em” với họ, còn tờ Nhân Dân Nhật Báo còn chỉ ra rằng phái đoàn ông Trọng đem qua bao “gồm 1/3 Bộ Chính trị của Việt Nam”. Sự lệ thuộc vào Trung Quốc của lãnh đạo CSVN đã quá rõ ràng, chưa kể rằng ngay khi ông Trọng đang còn có mặt ở Trung Quốc thì ngày 9/4 Bắc Kinh đã lớn tiếng khẳng định về “chủ quyền không thể tranh cãi đối với quần đảo Nam Sa (tức Trường Sa của VN)”. Như vậy lãnh đạo VN đã hiện nguyên hình là tay sai, sẵn sàng bán đứng chủ quyền đất nước, biển đảo cho giặc. Vấn đề còn lại là nhân dân VN sẽ phải hành xử ra sao trước viễn cảnh đen tối của đất nước? Và câu hỏi này chắc chắn phải có được câu trả lời từ mỗi cá nhân người Việt Nam.

Tiếp đến chúng tôi xin trích đọc một phần thư của thính giả Tran Quoc Khanh. Thính giả viết:

 

Môi trường cây xanh tại Hà nội bị sở nhà đất ra lệnh đốn cây gỗ quý để bán lấy tiền. Bởi thành phố lúc nầy không còn đất hay khu nào có thể đặt thuộc “khu có kế Họach “giải tỏa, chúng đồng tình ra lệnh ngầm đốn cây bán lấy tiền bỏ túi.Trong đó có Ông Phạm quang Nghị sắp tới sẽ vào hàng ghế TBT do ông Trọng đề nghị. Ngay bây giờ là đã thấy sâu mọt rồi bà con Hà Nội ơi! Bởi đầu óc bọn quan quyền cs là đầu óc sâu mọt của đất nước VN chứ không phải là đầu óc kiến tạo cho quê quê hương xứ sở. Tất cả sở hữu đều là của đảng quản lý, dân là rơm rác trong XHCN. Do vậy, suốt cuộc đời chỉ nhìn đảng CS biết tuyên truyền láo khóet, lừa bịp tráo trở với nhân dân. Thế mà gọi là đảng CS ưu việt, nào là đỉnh cao trí tuệ???. Ưu việt của mafia mới đúng.
Tiếp theo là thư của thính giả Toan Nguyen. Thính giả Toan Nguyen viết:

 

Chủ nghĩa Cộng Sản VN, đảng ma cô, ăn cướp ngu si dốt nát nên đi xuống để những giới trẻ ở nước ngoài về lãnh đạo hoặc người trẻ trong nước lên nắm quyền.

 

Góp ý cho bản tin về việc Mục sư Nguyễn Hồng Quang, Ms Lê Quang Du, anh Lê Quang Triệu (con trai của MS Quang) và 2 sinh viên bị một đám đông công an cả sắc phục lẫn thường phục hành hung dã man tại Bến Cát, Bình Dương, khiến Ms Quang và con trai ông bị thương nặng. Thính giả Lê Bá Hùng viết:

 

Đả đảo Chế độ MỌI RỢ. VÔ CẢM!
Xin Chúa đoái thương dẹp bọn Quỷ Đỏ Vô Thần.
Chế độ mà dùng CÔN ĐỒ thì đã tới lúc rồi!

 

Lê Bá Hùng, Một Người Việt Tỵ Nạn Không Vô Cảm tại Canada
Thưa quý thính giả, càng ngày những thư từ của quý thính giả CTM gởi về đài mang đầy những nỗi hằn học, thất vọng , bức xúc, bế tắc đối với cách hành xử của lãnh đạo CSVN. CTM xin được chia sẻ cùng quý vị những nỗi bức xúc này và ước mong mỗi chúng ta sẽ cùng biến những cơn giận của mình thành những hành động tích cực như: kêu gọi thật nhiều người cùng lên tiếng khi thấy những hành động sai trái của lãnh đạo cộng sản, chứng minh những việc làm của lãnh đạo không hề mang lại ích nước lợi dân, tham gia vào các cuộc tuần hành để bảo vệ cây xanh, tham gia viết khẩu hiệu “#40 năm quá đủ”, tham gia chiến dịch “We are one” v.v… Số đông và phương thức Đấu tranh bất bạo động sẽ giúp người dân VN lấy lại sự tự tin, tự tin là mỗi người chúng ta là một phần tử của cả một phong trào lớn mạnh, và sức mạnh đó thừa sức lật đổ bất cứ một chế độ độc tài nào.

 

Sau cùng là góp ý của thính giả Dan-Tri nhân 40 năm thống nhất đất nước với bài thơ mang tên: So Sánh Thống Nhất Đức Quốc – Việt Nam

So sánh Đức Quốc – Việt Nam

Tây Đức Đông Đức đồng tâm một lòng

Tự Do nhân bản Yêu Thương

Nhân quyền dân chủ tình thương yêu Người

ĐCS vịt nô loài đười ươi

Độc đảng độc tài hại Người dân Nam

Đảng Cộng sản vô Lương Tâm

Tự do nhân Phẩm nhân quyền: triệt tiêu

Côn an vịt cộng quan liêu

Ăn trên ngồi trốc Nhủng nhiễu muôn dân.

Thưa quý thính giả, để chia tay quý vị ở đây chúng tôi xin gởi tặng quý vị bài vè diễn ca của nhà thơ Trần Mạnh Hảo mang tên Cây Mỡ Gọi Là Vàng Tâm. Mở đầu bài vè, nhà thơ Trần Mạnh Hảo đã trích lời đại tá công an Nguyễn Như Phong : “ chiến dịch triệt hạ cây xanh là hành động phá hoại có tổ chức của chính quyền Hà Nội” và lời nhà thơ Trần Đăng Khoa : “ Đây thực chất là một cuộc khai thác gỗ”…Bài vè như sau:

Cây mỡ rừng về thủ đô
Thành vàng tâm gỗ hoan hô chính quyền
Bảy nghìn cây đốn tiếp liền
Khai thác gỗ bán lấy tiền chia nhau

Chính quyền lẫn lộn vàng thau
Cây tốt thì bảo cây sâu cây còng
Phen này lá phổi tiêu vong
Quyết sa mạc hóa cho xong Hà thành

Đồng lòng chặt hết màu xanh
Chính quyền Hà Nội lộng hành phá cây
Dối trên lừa dưới giả ngây
Ăn trên ăn dưới ăn đầy ăn vơi

Giết cây nào khác giết người
Cây là lịch sử cây ngời nhân văn
Tay cưa tay búa hằm hằm
Đêm đêm chặt trộm cây nằm ngổn ngang

Chở như ăn cướp phi tang
Hai ngàn cổ thụ giao hàng gian thương
Nhân dân phản đối xuống đường
Chặt cây là phá môi trường thủ đô

Ra quân bắt bớ hàm hồ
Dọa rằng thế lực địch thù đảng ta
Mượn cây đòi lật đổ à
Bất đồng chuyện chặt cây là bắt ngay

Hiệu trưởng lâm nghiệp ra tay :
Chứng minh gỗ mỡ nơi này : vàng tâm
Mất cây Hà Nội nắng hầm
Thương nhân dân phải âm thầm bó tay

Nơi đâu trên trái đất này
Như quan lâm tặc hôm nay Hà thành
Ra nghị quyết chặt cây xanh
Tội này dân chúng ghi danh muôn đời…

Quý thính giả thân mến, CTM cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu. Kính mong quý vị tiếp tục gởi thư về đài, cùng góp ý cho các tiết mục tại địa chỉ http://www.diendanctm.blogspot.com. Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here