Nhà cầm quyền Hà Nội bày ra nhiều thủ đoạn mới để chặt hạ cây xanh

- Quảng Cáo -

Để tiếp tục có cớ chặt hạ cây xanh, theo như những gì ông Nguyễn Thế Thảo đã tuyên bố, nhóm “lâm tặc” tại Hà Nội đã bày ra nhiều thủ đoạn để cho cây xanh nhanh chết cho chúng đạt được mưu đồ của mình. Đó là những cách: đẽo vỏ trên thân cây, bơm hóa chất gây hại cho cây như acid vào bên trong thân cây,…

Những hành động này thường được thực hiện lén lút trong đêm vắng, ít người biết tới. Tuy nhiên, những hành động phá hoại môi trường như vậy không qua được mắt người dân. Họ đã phát giác ngay vào buổi sáng những khác lạ trên các cây xanh ven đường. Họ đã chụp hình lại và chia sẻ trên mạng xã hội.

Xét về khía cạnh pháp luật, các quyết định chặt hạ cây xanh của chính quyền Hà Nội, và hành vi của nhóm “lâm tặc” hoàn toàn vi phạm pháp luật, và có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Nhưng một câu hỏi lớn mà người dân đặt ra là: Cơ quan điều tra đang ở đâu ? Tại sao vẫn chưa vào cuộc để truy tìm, điều tra và xét xử những tên phá hoại môi trường này ?

Nhiều người nghi vấn rằng những hành vi phá hoại này có sự bao che của phía chính quyền. Cho nên, đại diện Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội liên tiếp có những phát ngôn khiến người dân phẫn nộ: “Chặt cây không phải hỏi ý kiến người dân” ; ban hành tài liệu “tuyên truyền” với nội dung khẳng định chặt cây là đúng và hợp lý ; sau đó là bản chỉ thị “mật” nhằm ngăn chặn những luồng quan điểm phản đối chuyện chặt cây xanh và chụp mũ “phần tử xấu, thế lực thù địch, cơ hội chính trị” cho người bảo vệ cây xanh.

- Quảng Cáo -

Công an Hà Nội đã tung ra một lực lượng đông đảo tới nhiều trường và gia đình tại Hà Nội nhằm đe dọa những người lên tiếng hay tham gia các hoạt động phản đối chặt hạ cây xanh, đặc biệt là các bạn học sinh – sinh viên. Trong các hoạt động tuần hành, phía chính quyền cũng huy động lực lượng lớn để cản trở. Vậy thì sao họ có thể đi truy tìm những tên phá hoại!

Trong suốt nhiều tuần qua, bất chấp các hoạt động và tiếng nói phản đối chặt hạ cây xanh, chính quyền Hà Nội và nhóm “lâm tặc” quyết không chịu tôn trọng ý kiến người dân, mà bày thêm thủ đoạn để đạt được mục đích. Nhiều người dân Hà Nội xuống đường phản đối việc chặt cây cho biết sẽ tiếp tục các hoạt động phản đối của mình, cho tới khi nào chính quyền chấm dứt hẳn ý định chặt cây xanh, tôn trọng và làm theo các yêu cầu của người dân.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here