Tâm tình qua thư tín ngày 11/04/2015

- Quảng Cáo -

Thưa quý trong suốt nhiều ngày qua bắt đầu từ 26 tháng 3, nhiều cuộc đình công/biểu tình của công nhân Việt Nam đã tiếp tục xẩy ra để phản đối Luật Bảo hiểm Xã hội. Luật BHXH được Quốc hội Việt Nam thông qua hồi tháng 11/2014  trong đó điều 60 ảnh hưởng đến quyền lợi thiết thân của người lao động. Bắt đầu từ tại hãng sản xuất giày da Pouyuen ở  Sài Gòn đã lên đến 90 ngàn công nhân biểu tình. Điều này cho thấy người công nhân Việt Nam đã sẵn sàng và mạnh dạn đấu tranh cho quyền lợi của mình trước những luật lệ bất công và tuỳ tiện của nhà nước. Một lần nữa một bộ Luật đã được thông qua và ban hành không có quá trình tham khảo ý kiến của người dân. Đại biểu Quốc hội bấm nút thông qua một đạo luật mà không biết được nỗi bức xúc của cử tri mà mình đại diện. Vấn đề hết sức nghiêm trọng cần đặt ra ở đây là khối tiền khổng lồ 1.052 tỷ của Quỹ BHXH mồ hôi nước mắt của người công nhân đang được sử dụng như thế nào?  Có thể tin tưởng vào lãnh đạo và cán tham ô nhũng lạm của chế độ không? Hay lại mượng danh nghĩa đầu tư rồi lại bị phá sản nhưng như những dự án Vinashin, Vinalines…

Chúng tôi xin đọc ý kiến của thính giả Trần Quốc Khanh góp ý về sự kiện này như sau:

c0df2726-aa27-4a53-825a-a633aed57ae1Sự giác ngộ và hiểu biết của người dân VN nói chung, còn giới công ngân lao động ngày nay đã vượt xa tầm hiểu biết của csVN. Chính quyền muốn sửa đổi điều luật 60 này là cũng có dụng ý, gian trá và lừa gạt người lao động. Chính quyền csVN chẳng đem lại sự tốt đẹp cho người dân đâu. Cũng vì lòng tham,vì cơ hội nắm quyền hành dễ lật lộng,tính ăn chui ăn chùi rồi đổ trút cho kẻ này người kia rồi xù luôn.

Như thế người lao động sẽ mất trắng,luật pháp nào bảo đảm cho người lao động này. Tiền nắm trên tay còn giựt được huống chi đợi chờ khi về hưu mới lấy. Hơn 40 năm nay ngươi dân quá thừa hiểu cái đảng cs cầm quyền ??? Chẳng khác nào nhà nước đưa Công nhân cầm dao cầm đầu lưỡi còn chính quyền cầm đằng cán,thế thì dân có đứt tay,sức ngón. Mai sau họanh họe đủ mọi cách,ăn chận ăn xén khi lấy được đồng tiền có lẽ mòn 3 đôi dép!!!

- Quảng Cáo -

Quyền lợi của dân hãy trả lại cho dân bằng sự công đạo. Hãy dừng bớt sự tham lam,đem lại hạnh phúc ấm no cho người dân mới mong dân giàu nước mạnh. Ngược lại trào lưu lịch sử thế nào cũng bị nghiền nát, hỡi nhà nước csVN ơi!

Tiếp theo chúng tôi nhận được nhiều ý kiến của thính giả bày tỏ sự phẩn nộ đối với một chế độ hèn với giặc ác với dân:

Thính giả Xuân Lê đã bày tỏ sự phẩn nộ đối với côn an độc ác tay sai  của chế độ:

Phản đối CSVN bán nước, đã cho Côn An hành hung chị Thúy Nga.

Thư quý thính giả, công an liên tục gia tăng bắt cóc các nhà hoạt động nhân quyền suốt từ Nam ra Bắc trong Đại hội đồng Liên minh nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU-132) được diễn ra.

TTNga3 mẹ con chị Trần Thị Nga đã bị bắt cóc lên một chiếc xe của công an Hà Nam chờ sẵn. Trên đường trở về thành phố Phủ Lý, công an Hà Nam đã đánh đập chị Trần Thị Nga rất dã man hộc cả máu mồm, máu mũi.

Đến 5 giờ chiều cùng ngày 3 mẹ con chị Trần Thị Nga mới được ra khỏi trụ sở công an thành phố Phủ Lý trong tình trạng  hết sức mệt mỏi và sự an toàn về tính mạng vẫn đang bị đe dọa.

Kế đến thính giả My đã có nhận xét:

Kẻ độc quyền là vậy luôn lừa đảo và bịt miệng dân chúng!

Thính giả Lớn Từ Hoa Kỳ thì đã lên tiếng như thế này:

Những tên ngày hôm nay còn cầm thẻ đảng trong tay chúng là những thằng bạn nước Lê Chiêu Thống tân thời. Thứ này dân tộc vn sẽ trả thù. Đả đảo CSVN! Việt nam không phải là cộng sản! Cộng sản không phải là Việt Nam. Dân tộc Việt Nam không bao giờ chấp nhận một ngàn năm Bắc thuộc nữa.

Đứng dậy người VN ơi! Bây giờ hoặc không bao giờ nữa! Tự do muốn năm dân chủ nhân quyền muôn năm!

Thính giả Trương Vĩ Nhân cũng đã có ý kiến:

Lý tưởng cộng sản là lý tưởng tàn phá đất nước, bán nước hại dân, giết hại dân lành.

Thưa quý thính giả, 30 tháng 4 năm nay là đánh 40 năm kể từ ngày toàn thắng cho ĐCSVN và là ngày đại bại của toàn dân tộc Việt Nam.

40 mươi năm chúng ta bị vùi đầu dưới bãi bùn lầy của chế độ độc tài tàn ác này! Dân tộc Việt Nam còn phải chịu đựng đến bao giờ nữa? 40 là quá đủ, thưa quý thính giả!

Đây cũng là đề tài cho cuộc thi trên mạng Facebook. Xin được phổ biến cùng quý thính giả thông báo sau:

THÔNG BÁO: MỜI THAM DỰ CUỘC THI ‪#‎40nămquáđủ

Từ online sang offline: #40nămquáđủ trên khắp đường phố VN

40 nam40 năm đánh dấu một Việt Nam dưới sự cai trị của ĐCSVN. Có những bạn còn nhớ tháng Tư năm ấy. Có lẽ với nhiều bạn tháng Tư năm ấy xa vời quá. Nhưng chắc chắn mẫu số chung của tất cả chúng ta: phải đút lót hối lộ CSGT, phải chạy chọt để có việc làm, phải lo sợ khi phản đối Trung Quốc xâm lăng, phải nhìn thấy bất công đầy dẫy trên đường phố, tại nhà trường…. 40 năm đã quá đủ rồi phải không các bạn? Việt Nam có tiềm năng để vươn lên!

GIẢI THƯỞNG:

– Ba giải thưởng: Ba tác phẩm thi được nhiều like nhất, mỗi người sẽ được nhận một Apple Watch (Model: Apple Watch Sport) *

– Tất cả tham dự viên sẽ nhận áo t-shirt với logo #40nămquáđủ để làm lưu niệm

MỜI THAM DỰ THI:

Để tham gia cuộc thi, các bạn hãy viết, vẻ hay dán một tấm hình hoặc câu khẩu hiệu “#40nămquáđủ” tại một nơi công cộng ở Việt Nam mà bạn cho là độc đáo nhất hay nhiều người sẽ thấy nhất. Sau đó bạn chụp hình, quay phim (hay tùy cách sáng tạo của bạn) và gửi về cho inbox FB Việt Tân để dự thi (và chia sẻ với mọi người).

Các tác phẩm dự thị sẽ được lần lượt đăng lên FB Việt Tân để các mem có thể bầu chọn. Ba tác phẩm nào được nhiều like nhất sẽ thắng giải. Những người trúng giải sẽ được công bố vào đúng ngày 30/4/2015.

Xin quý vị vào trang Facebook Việt Tân để biết thêm chi tiết.

Thư quý thích giả, chúng tôi xin trở lại chương trình với ý kiến rất lạc quan của thính giả Bình Khánh Nguyễn, thính giả đã viết như sau:

Sau cơn mưa trời lại sáng. Hết cơn bỉ cực đến ngày thái lai. Có gian nan ngày chiến thắng sẽ Vinh Quang hơn.

Và thêm một ý kiến tích cực nữa của thính giả Đồ Phi từ Tây Ninh:

Đã đến lúc Thiên thời, địa lợi, nhơn hòa rồi đó anh em ơi! Cả thảy 800 trấn chư hầu trong và ngoài nước chúng ta đã có cùng một chân lý sống “tạo thành một lực lượng đủ chiến thắng, đặng trở mặt ra với tinh thần cường liệt của Đức Chí Tôn” muốn thế giới bình phải Hưng Châu Phạt Trụ, thảo phạt Thương triều lập đời Thánh đức: Hội Thánh Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam.

Quý thính giả thân mến, theo dõi tình hình đất nước chúng ta thấy phấn khởi vì ngày càng nhiều người lên tiếng cho quyền con người, cho công bằng công lý … Người dân đã có ý thức về trách nhiệm và vai trò của mình cho xã hội và đất nước và có thêm sự tư tin hơn trong việc phát biểu và đóng góp ý kiến và từng bước bắt tay vào những hành động cụ thể.

Thưa quý thính giả, chúng tôi xin chia sẻ sự lạc quan của thính giả Đồ Thi và Bình Khánh Nguyễn. Với tình hình nội bộ của chế độ đang suy mòn, thời đại thông tin đã nối kết con người lại với cùng tấm lòng và quyết tâm lại với nhau, cuộc đấu tranh của đồng bào trong và ngoài nước phá vỡ xoá bỏ độc tài nhất định sẽ thành công. Tất cả mọi con dân Việt, với tấm lòng sắt son yêu thương đất nước, yêu thương dân tộc hãy sát cánh bên nhau để cùng đưa đất nước sang một kỷ nguyên mới của phát triển, của sự trong sáng và công bằng!

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here