Phản đối lấp sông Đồng Nai

Hình ảnh công trình lấp lấn sông Đồng Nai.
- Quảng Cáo -

Trong khi mà tình hình chặt cây xanh Hà Nội vẫn đang còn ồn ào thì miền Nam lại rộ lên làn sóng phản đối UBND tỉnh Đồng Nai đã cho phép lấp một khúc sông Đồng Nai để lấy đất cho doanh nghiệp xây đô thị. Khúc sông bị lấp lấn sông đến 7,7ha đất, rõ ràng sẽ gây cản trở cho việc thoát lũ và sẽ làm thay đổi dòng chảy của sông khiến có thể ảnh hưởng đến việc sạt lỡ bờ sông.

Trước sự kiện này, cộng đồng mạng cũng bắt đầu lên tiếng.

Facebooker Duc Huynh cảnh báo: “Vì người Hà Nội không nghĩ hàng cây trên đường Nguyễn Trãi là của mình, nó không liên quan đến mình. Sau khi hạ được đường Nguyễn Trãi êm thắm chính quyền chủ quan làm rầm rộ lên thì lúc này người Hà Nội mới tỉnh ra. Đừng nghĩ rằng lửa cháy ở đâu xa sẽ không bao giờ cháy tới nhà mình. Giờ thì đến sông Đồng Nai bị lấp lấn xây nhà. Người Hà Nội hãy chung tay cứu nó để sau này sông Hồng không lâm vào cảnh bi đát như Đồng Nai.”

Một trang fanpage cũng đã được thành lập với tên Cứu Sông Đồng Nai, hiện đã có gần 20 ngàn người tham dự. Trên trang này chúng tôi thấy những góp ý tích cực như:

- Quảng Cáo -

Facebooker Minh Hạnh về sự quan trọng của dòng sông: “Sông Đồng Nai do mẹ Thiên Nhiên ban tặng đã chảy qua 11 tỉnh thành đất Phương Nam nuôi dưỡng sự sống cho hàng triệu người dân nơi đây! mà không biết yêu quí nó gìn giữ nó bảo vệ nó để dòng chảy thông thoáng dòng nước sạch trong từ thượng nguồn đến hạ lưu ! để nó luôn nuôi dưỡng sự sống cho mình mỗi ngày!… Cứu lấy Dòng Sông Đồng Nai là cứu lấy sự sống của hàng triệu người dân sống bao bọc dòng sông uống chung một nguồn nước từ dòng sông!”

Facebooker Nguyễn Bá Nam Hưng: “lấn sông Đồng Nai là một hành động tàn tệ nó không chỉ ảnh hưởng đến chúng ta mà còn ảnh hưởng đến cả những thế hệ tương lai con cháu của chúng ta. Sông Đồng Nai con sông quan trọng cả 1 vùng Đông Nam Bộ, tưới tiêu, nước uống, chăn nuôi, đánh bát môi trường thế mà người ta cứ nghỉ đơn giản lấp 1 khúc sông chẳng sao cả. Không biết là họ ngu thật hay vì chạy theo 1 cái gì khác để giả ngu nhỉ?”

11001673_10153794442385620_5961032831628606279_n

Facebooker Quynh Le: “Cây xanh là lá phổi của người Hà Nội – Sông Đồng Nai là sữa mẹ của người Sài Gòn”

Facebooker Thanh Ha Nguyen: “Sông ngòi, cây cối cái gì cũng bị bức tử! Ai? Ai? Ai? Ai đã gây ra nông nổi này? Đã bần cùng chưa mà sinh đạo tặc???”

Cả Hà Nội và Sài Gòn đang khoắc khoải chờ đợi nhà nước giải quyết những yêu cầu bức thiết của người dân, nhưng có vẽ như nhà cầm quyền chẳng mấy quan tâm đến nguyện vọng của họ. Thế thì tức nước vỡ bờ là chuyện có thể thấy được trong tương lai!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here