Luật sư Hà Nội yêu cầu UBND TP giải trình vụ chặt cây

- Quảng Cáo -

Tin từ trang mạng Nguyễn Xuân Diện hán nôm, thì vào sáng ngày 19/3/2015, ba luật sư Trần Vũ Hải, Nguyễn Hà Luân, Lê Luân, đã gửi thư yêu cầu ông chủ tịch UBND TPHN ngừng ngay chiến dịch chặt hạ 6700 cây xanh trái pháp luật. Trưa ngày 20/3 ông chủ tịch đã ra lệnh ngừng chặt cây xanh.

Đến hôm 2/4 thì có thêm 2 luật sư là Trần Thu Nam và Trương Chí Công đã đồng ký tên yêu cầu UBND và Sở XD TP Hà nội giải trình về căn cứ pháp lý cho những hành vi chặt phá hầu hết cây cổ thụ trên đường Nguyễn Trãi và thay thế toàn bộ cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh bằng cây “vàng tâm”. Được biết nhiều luật sư khác sẵn sàng tham gia cuộc đấu tranh cùng những công dân khác để minh bạch hóa và xử lý những hành vi chặt phá cây xanh Hà nội trong thời gian qua, vi phạm Luật Thủ đô và Nghị định 24/2010.CP-NĐ của chính phủ về quản lý cây xanh đô thị, “Vì Một Hà Nội Xanh”.

Cần nói thêm, hiện nay tại Hà Nội, nhiệt độ trong ngày từ 34 tới 36 độ C. Người dân ướt mồ hôi khi phải ra đường. Người dùng dù che nắng, người mặc áo chống nắng, có người còn mặc cả áo ấm để giữ nhiệt trong người khi đi trên phố. Các con đường Hoàng Cầu, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Trãi nóng hầm hập với hơi nóng từ mặt đường không cây cối bốc lên khiến người dân cảm thấy như ngộp thở.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here