Công nhân PouYuen ngưng đình công

90 ngàn công nhân Cty Pou Yuen biểu tình phản đối điều 60 bộ luật Bảo hiểm Xã hội.
- Quảng Cáo -

Hôm 2.4.2015, cuộc đình công  6 ngày qua của hàng chục ngàn công nhân ở thành phố Sài Gòn đã chấm dứt , sau khi Nhà nước CSVN cho biết sẽ chấp nhận sửa đổi Luật Bảo Hiểm Xã Hội theo yêu cầu của công nhân.

Trong một phiên họp trước đó của chính phủ  CSVN do thủ tướngNguyễn Tấn Dủng chủ trì , kết quả được loan báo là chính phủ sẽ kiến nghị quốc hội sửa đổi luật cho phù hợp với tình hình thực tế, phù hợp với nguyện vọng và sự lựa chọn của công nhân.

Đây là vụ đình công lớn nhất trước nay với con số lên đến hàng chục ngàn công nhân tham gia để phản đối Điều 60 Bộ Luật Bảo Hiểm Xã Hội sẽ có hiệu lực đầu năm tới.

Tập thể công nhân này làm việc cho công ty Pouyuen, tại khu công nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân, chuyên sản xuất giày hiệu Nike và Adidas.

- Quảng Cáo -

Được biết Điều 60 Luật Bảo Hiểm Xã Hội bị công nhân phản đối là do qui định phải đợi tới khi về hưu mới được lãnh tiền bảo hiểm xã hội, thay vì được lãnh một lần như hiện nay nếu họ nghỉ việc.

Tờ Người Lao Động đưa tin kể từ sáng ngày 2/4, hơn 70.000 công nhân công ty Pou Yuen đã trở lại làm việc bình thường.

Tuy nhiên các công nhân ‘vẫn còn rất băn khoăn’ chứ ‘không phấn khởi’. Vì theo các công nhân cho biết: “Phải có công văn giấy tờ hay cái gì đó đưa lên đài (đài địa phương vì đài VTV ít công nhân xem) cho người ta thấy thì người ta mới yên tâm chứ bây giờ mới chỉ là hứa thôi,”.

Đây có thể xem là bước thắng lợi đầu tiên, với quy mô lớn nhất trong phong trào biểu tình của công nhân từ trước đến nay.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here