Văn phòng Trung ương Đảng CSVN ngốn gần 2.000 tỉ đồng một năm

- Quảng Cáo -

Mới đây theo một văn bản về công khai ngân sách của Bộ Tài Chính cho biết thì Văn phòng Trung ương của Đảng CSVN chi tiêu một năm gần 100 triệu Mỹ kim.

Theo đó, Văn phòng Trung ương Đảng CSVN chi tiêu cao hơn hẳn trong bốn Văn phòng, gồm Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Chủ tịch Nước và Văn phòng Quốc hội. Trong năm 2014, Văn phòng Trung ương Đảng CSVN quyết toán sơ bộ 1.973 tỷ VND (98.6 triệu USD), gấp 10 lần Văn Phòng Chủ tịch Nước với 195,9 tỷ. Văn phòng Chính phủ CSVN có chi tiêu sơ bộ 1.290 tỷ VND.

http://tuanvannguyen.blogspot.de/2015/03/oc-du-toan-ngan-sach-2014-chi-phi-cho.html

Văn phòng Trung ương Đảng CSVN hiện nay có số nhân sự là 2.895 người. Ngoài khoản tiền lương, tiền thưởng, thông tin tuyên truyền, hội nghị, chi đoàn ra, đoàn vào… còn có nhiều khoản chi khác. Văn phòng Trung ương Đảng CSVN năm 2014 đã chi viện trợ Đảng Nhân dân Cách mạng Lào 14.300 triệu VND.

- Quảng Cáo -

Dư luận cho rằng đây là điều phi lý vì số tiền mà Văn phòng Trung ương Đảng CSVN chi tiêu là tiền lấy từ ngân sách nhà nước, do dân đóng thuế mà có, chứ không phải tiền do đảng viên CSVN đóng góp hay nhận từ các tổ chức khác tài trợ. Người dân phải còng lưng ra đóng thuế để nuôi 1 đảng độc tài, để rồi chính đảng này lại quay lại cưỡi lên đầu, lên cổ, làm khổ người dân, nhưng vẫn bắt người dân phải biết “ơn đảng, ơn chính phủ”?!

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here