Tâm tình qua thư tín ngày 20/03/2015

- Quảng Cáo -

Thưa quý thính giả, vào ngày 14/3/2015 Sài Gòn và Hà Nội đã cùng tổ chức tưởng niệm những dòng máu Việt Nam đã đổ ở Gạc Ma,Trường Sa năm 1988. Cuộc tập hợp dân sự hiền hòa bày tỏ sự thương tiếc cho những chiến sĩ Việt Nam bị Trung Quốc xác hại lại bị CSVN cho người dương cao cờ búa liềm để tỏ tình “đoàn kết cộng sản” với lãnh đạo Bắc Kinh. Đám thanh niên mặc áo in huy hiệu “Dư Luận Viên” tại Hà Nội đã mang cờ đỏ búa liềm cộng sản đến nhảy múa, hát hò… phá rối buổi lễ tượng niệm nghiêm trang

Trên những trang mạng thì họ cũng sử dụng những dư luận viện để xuyên tạc một cách thô bỉ nghĩa cử cao đẹp của những người yêu nước.

Những hành động hèn hạ của các dự luận viên đã tạo sự phẩn nộ cho đồng bào trong và ngoài nước, chúng tôi cũng nhận được những ý kiến của nhiều thính giả và độc giả.

Trước tiên chúng tôi xin phổ biến ý kiến của độc giả Kim Phượng@S:

- Quảng Cáo -

Số DLV xuất hiện trên đường phố và ào vào các trang mạng mỗi khi có người đụng đến TQ cho thấy bản chất của lãnh đạo đảng CSVN hiện nay. Càng lúc họ càng không còn che đậy nữa. Mà có muốn che đậy cũng chẳng được.

Bắc Kinh cứ tiến tới trong tiến trình buộc Hà Nội giao nộp dần chủ quyền trước thời hạn 2020. Không biết đến lúc đó thì các DLV chui rúc đi đâu? Hay lại xin làm DLV cho các chủ mới?

Thật là lũ người đáng kinh tởm.

Đảng viên Hà Nội cũng đã tiếp lời thính giả Kim Phượng@S: như sau:

Tôi chia sẻ cái cảm giác buồn mửa của Chị Kim Phượng mỗi khi nói tới các DLV. Chúng không còn là người nữa nhưng lại không biết sự biến thái đó.

Dĩ nhiên chúng chẳng dám đối chất về bất kỳ luận điểm nào mà chỉ làm cái việc giật biểu ngữ rồi ù té chạy trên đường phố, hay chửi bới loạn xạ rồi ù té chạy trên mạng ảo.

Trình độ của chúng chỉ có thể làm được đến thế thôi. Và nay cái chế độ này lại phải dựa vào cái cột DLV như thế để sống còn thì đủ thấy giá trị của nó còn bao nhiêu.

Thính giả Dân Trí đã quá căm phẩn đặt tên cho các Dư Luận Viên của chế độ là Dư Lơn Viên:

Dư lợn viên đầu khỉ óc heo.

Thính giả Trinh cũng có nhận định rằng:

Nhà cầm quyền VN tỏ tình đoàn kết với Trung Cộng.

Độc giả Quốc Quang – Hà nội thì nêu câu hỏi như sau:

Câu hỏi nên đặt ra là lãnh đạo đảng có dám nhốt đám công an trong chuồng để người dân tự do tưởng niệm những chiến sĩ đã hy sinh vì nước hay không?

Khi đó sẽ biết có bao nhiêu người dân sẽ tham gia lời kêu gọi của các anh em No-U.

Thưa độc giả Quốc Quang và quý thính giả thân mến, câu trả lời rõ ràng là lãnh đạo Đảng đã KHÔNG DÁM nhốt công an trong chuồng vì dể người dân tự do tưởng niệm những chiến sĩ hy sinh vì sợ làm phật lòng đàn anh Trung Cộng! Họ đã tự vả vào mặt mình vì đã làm những kẻ phản bội dân tộc và hèn hạ phục tùng và làm nô lệ cho Bắc Triều!

Tuy nhiên điều mà chúng ta cảm thấy ấm lòng là đã có những con người bất chấp bị đàn áp, bị trù dập khi nhận việc mình làm là đúng và ý nghĩa: họ vẫn cùng nhau xuống đường bày tỏ lòng yêu nước và sự mến phục cho những con người đã bỏ mình vì đất nước!

 

Nguyễn Việt@S: cũng đã lên tiếng phản hồi những dư luận viên đã vào trang Diễn Dàn CTM phá rối như sau:

 

Cái trò 800 tờ báo 1 ban biên tập lại đang được đem vào trang này thực hiện một cách trơ trẽn nhé.

Tôi dám chắc 1000% cả đám DLV họ Hoàng (Anh, Kim, Minh, Tùng, Anh, …) chỉ là một cậu.

Cậu này nên lấy họ Tàu (hay dùng Wong, Huang thay vì Hoàng) thì thích hợp hơn cả.

Thế mới thấy tiền quĩ quốc gia bị phí phạm tới mức nào! Trẻ em vẫn chết vì phải lội nước đi học trong khi lãnh đạo tiếp tục tung tiền nuôi DLV để … bảo vệ danh dự cho Bắc Kinh. Trời ạ !!!!!

Cảm ơn quý thính giả đã lên tiếng phản hồi những hành vi xấu xa của các dư luận viên. Thật đáng buồn và xấu hỗ cho những người thanh niên đang bị chế độ tảy não, sai khiến và phục tùng một cách mê muội! Tuy nhiên họ không làm chúng ta không mất đi niềm hy vọng cho một thay đổi tốt đẹp sẽ đến trong một tương lai gần, vì càng này càng có những người cán bộ và đảng viên CSVN nhận ra bản chất thật của chế độ và can đảm từ bỏ Đảng.

Chúng tôi cũng nhận được những sự cảm kích cho Lm Phan Văn Lợi trong phóng sự “ai tiếp tay cho giặc chiếm đảo Gạc Ma?

Thính giả Xuân Lê đã có ý kiến như sau:

Linh Mục Phan văn Lợi nói chuyện trong chương trình nầy quá hay. Chân thành cám on Linh Mục.

 

Kính thưa quý thính giả, Lm Phan Văn Lợi từ bao nhiêu năm qua đã đồng cam cộng khổ cùng người dân trong nước trên con đường đi tìm lẽ phải, công lý và hoà bình. Trong bài phỏng vấn với phóng viên Trần Quang Thành, Lm Phan Văn Lợi đã phát biểu rất minh bạch về sự kiện Gạc Ma: “Ai đã dâng biển đảo cho quan thày Bắc Kinh?”

 

Chúng tôi cũng nhân được bài thơ của thính giả Nhân T Trương ngậm ngùi thương xót cho những chiến sĩ Gạc Ma đã ngã xuống một cách oan uổng.

Bài thơ như sau:

Nhân T Trương
13 March

Nỗi nhục nào hơn nhục quê hương
Gạc Ma sáu bốn xác xương chôn vùi
Mấy mươi năm nỗi ngậm ngùi
Thế mà bao kẻ vẫn đui vẫn mù
Hồn lạc long chu du bốn biển
Xác chôn vùi oan tiếng kêu than
Tưởng đâu tìm chốn thiêng đàng
Ai ngờ địa ngục đầu hàng chết oan
Nơi xa đó máu loan biển mặn
Chết nhục nhằn đau nặng tâm can
Bao năm chẳng một nén nhan
Ai đâu giúp được giải oan khuất này
Đến bao giờ nợ vay sang tỏ
Ai khiếp hèn bỏ lại phía sau
Ngày này và mãi về sau
Thề không chung bọn đầu trâu mặt người

Sau cùng chúng tôi xin trích đọc ý kiến của thính giả Trần Quốc Khanh như sau về lãnh đạo Đảng và thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

Đối với đảng csVn bất chấp mọi việc làm hèn hạ nhất và đê tiện nhất vẫn thường xảy tại Vn nói chung. Thế mà gọi là đảng có trí tuệ, nhìn lại đảng này còn thua đám chăn bò. Nhìn lại đảng trưởng cs Nguyễn Phú Trọng được trong đảng và dân làm báo gọi ông Trọng là Trọng Lú??? Còn TT Nguyễn tấn Dũng từ tên du kích tầm thường đến nghiệp vụ y-tá với chức vụ chuyển sang ngành CA chỉ là thiếu úy trong ngày 30/4/75.

Hệ quả đem lại cho đồng bào VN càng ngày càng khốn đốn từ mọi mặt,Giống như thời Việt minh 9 năm trước năm 1954,dùng công an trở thành lực lượng bảo vệ cho đảng . Quá khứ khi Nguyễn tân Dũng làm GĐ CA ở miền tây, từ các vụ đánh mại tư bản, siêu ngạch đến vụ cho người Hoa rời khỏi VN, đây là cơ hội vàng, kim cương đóng góp cho ông Dũng cả hàng tấn vàng và kim cuơng hột xòan,còn nhiều thảm cảnh khác đau thương hơn nữa mà họ đã vùi thây trên biển. Tài sản của ông Dũng giàu có từ những năm thàng trước thap niên 80.

Nếu làm một thủ tướng vì dân vì nước ,không có những vấn đề bố ráp đập phá chùa ,nhà thờ,thánh thất cao đài,nhà nguyện của Hòa hảo và Hội thánh Tin lành v.v…. Tâm thức của những kẻ vô thần ,họ làm bất chấp mọi việc hè hạ,ghê tởm của người đời mà họ vẫn làm.Vậy đồng bào trong nước cũng như hải ngoại đừng tin vào tên Dũng, bọn cs là loại mặt MO đã được sơn quét vôi bởi Tàu cộng!

Cảm ơn thính giả Trần Quốc Khanh đã nêu lên hành vi tham ô nhũng lạm và sự bất xứng của lãnh đạo Đảng. Cũng vì những tội ác mà mà lãnh đạo Đảng đã gây ra cho đồng bào trong nước mà khi đị công du ra nước ngoài điều bị sự phải đối đông đảo của đồng bào hải ngoại.

Cũng vì lý do đó mà ngày hôm qua Thứ Ba ngày 17 tháng 3, tại tiền đình Quốc hội Tiểu bang New South Wales, nơi ông Nguyễn Tấn Dũng tới để sinh hoạt với giới chính trị của tiểu bang thì khoảng 1000 người đã tới biểu tình với quốc kỳ Úc và cờ vàng của Việt Nam Cộng Hòa. Sáng hôm sau thứ Tư tại thủ đô Canberra một cuộc biểu tình tương tự của cộng đồng người Việt cũng đang xảy ra trước tiền đình Quốc hội Liên bang.

Hiện nay có khoảng 300 ngàn người Việt sinh sống tại Úc châu và vấn đề tự do, dân chủ và nhân quyền của Việt Nam luôn luôn là quan tâm hàng đầu và cộng đồng luôn dành nỗ lực vận động dư luận thế giới đặt điều kiện với Việt Nam khi có hợp tác kinh tế.

 

Quý thính giả thân mến, CTM cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu. Kính mong quý vị tiếp tục gởi thư về đài, cùng góp ý cho các tiết mục tại địa chỉ http://www.diendanctm.blogspot.com. Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here