Có đường ống hàng trăm tỷ, song người dân vẫn thiếu nước sạch 

- Quảng Cáo -

Theo tin từ báo Tuổi Trẻ thì nhà cầm quyền thành phố Sài Gòn đã đầu tư tuyến ống cấp nước sạch Cần Giờ và đưa vào hoạt động từ năm 2011, với công suất 85,000 m3/ngày đêm, đủ cung cấp nước sạch cho 300,000 người dân tại huyện này đến năm 2025, song thực tế lượng nước qua tuyến ống trên hiện chỉ khoảng 4,000 m3/ngày. Trong khi đó, theo ông Thái Tân Sĩ, trưởng phòng Quản Lý Ðô Thị huyện Cần Giờ, trung bình mỗi ngày huyện tiêu thụ 8,000-9,000m3 nước sạch.

Theo nguồn tin trên, công ty cấp nước Sài Gòn-Sawaco cung cấp nước trực tiếp qua hệ thống đường ống này cho toàn bộ thị trấn Cần Thạnh, xã Long Hòa, một phần xã Bình Khánh và khu vực ấp An Nghĩa, xã An Thới Ðông. Còn một nửa lượng nước còn lại được chở bằng sà lan lấy từ quận 7, quận 4 về bơm vào 21 điểm để cấp cho các xã Bình Khánh, Tam Hiệp, An Thới Ðông, Lý Nhơn…

Theo các đơn vị liên quan, trong khi chờ phủ kín mạng lưới đường ống cấp nước ở huyện Cần Giờ để cấp nước sạch cho các khu vực còn lại, các đơn vị vẫn có thể lắp đặt các họng lấy nước trực tiếp từ đường ống cấp trên.

Chẳng hạn, nếu có “họng nước” khu vực cầu An Nghĩa, xã An Thới Ðông thì khoảng cách vận chuyển nước từ sà lan đến các vệ tinh ở huyện Cần Giờ từ 45 km xuống còn 28km so với các điểm lấy nước ở quận 4 và quận 7 như hiện nay, tiết kiệm được ngân sách thành phố tiết kiệm được hơn 10 tỷ đồng mỗi năm.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here