Biểu tình chống hạt nhân ở Đài Loan

- Quảng Cáo -

Ngày 14/03/2015, hàng chục ngàn người đã biểu tình tại Đài loan đòi chấm dứt năng lượng hạt nhân, vì họ cho rằng đảo này có thể xảy ra động đất, gây nên tai nạn giống như ở Fukushima.

Các cuộc biểu tình quy tụ khoảng 30.000 ở Đài Bắc và 15.000 người ở hai thành phố khác, theo ước tính của ban tổ chức. Mối quan ngại của người dân Đài Loan về năng lượng hạt nhân đã gia tăng kể từ khi xảy ra tai nạn Fukushima, ở miền Đông Bắc Nhật, do động đất và sống thần gây ra ngày 11/03/2011.

Chính phủ Đài Bắc đã buộc phải tạm ngưng một dự án nhà máy điện hạt nhân trên nguyên tắc sẽ đi vào hoạt động vào năm tới, chờ tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về nhà máy này.

Tuy nhiên, các nhà hoạt động chống hạt nhân cho rằng biện pháp là chưa đủ và đòi bỏ hẳn dự án nói trên. Họ cũng đòi đóng cửa hai nhà máy hạt nhân củ đúng theo thời hạn dự kiến. Nhưng chính phủ đáp lại rằng Đài Loan sẽ thiếu điện nếu mất nguồn năng lượng hạt nhân, mà hiện bảo đảm 20% lượng điện tiêu thụ ở nước này.

- Quảng Cáo -

Một người biểu tình nhắc lại rằng cũng giống như Nhật Bản, Đài Loan rất dễ xảy ra động đất và do đảo này nhỏ cho nên các cơ sở hạt nhân nằm sát khu dân cư hơn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here