Trẻ em Hà Nội bệnh vì tình trạng nhà ở thiếu vệ sinh

- Quảng Cáo -

Năm nào cũng vậy, khi thời tiết chuyển ấm, không khí ẩm làm nhà cửa ẩm ướt, đồ đạc, vách tường, nền nhà mọc nấm mốc, là lúc trẻ bị viêm phổi, viêm phế quản, khiến trẻ em ở Hà Nội đang bị những cơn ho kéo dài, nhiều trẻ em phải vô bệnh viện.

Được biết số trẻ em Hà Nội phải vô bệnh viện trong những ngày qua đã tăng 30% so với cùng thời gian trong năm ngoái.

Nấm mốc được coi là loại vi sinh nguy hiểm. Ở Hoa Kỳ những nhà bị nấm mốc có khi phải phá bỏ để xây lại để tránh gây nên bệnh tật cho người sinh sống trong nhà. Nấm mốc được tìm thấy ở khắp mọi nơi– sống quanh năm cả trong nhà và ngoài trời. Ở ngoài trời, nấm mốc sống trong đất, trên thực vật và đang sống trên thực vật chết và đang phân hủy. Nấm mốc tăng trưởng nhanh khi  thời tiết ấm và ẩm, mặc dù mốc vẫn có thể phát triển trong thời tiết lạnh. Có hàng ngàn loại nấm mốc và chúng có nhiều màu sắc, bao gồm trắng, cam, xanh lá cây, màu nâu hoặc đen. Nấm mốc sinh sản các tế bào vi mô, vi khuẩn lây lan dễ dàng qua không khí. Một số nấm mốc có thể sinh sản ra các chất độc hại được gọi là độc tố nấm mốc. Độc tố nấm mốc ảnh hưởng sức khỏe cho người cư ngụ trong các tòa nhà dân cư và thương mại.

Nấm mốc đã gây bệnh cho trẻ em Hà Nội trong nhiều năm qua. Nhưng chính quyền và giới y tế địa phương chưa lần nào hướng dẫn người dân làm vệ sinh nhà cửa, ngăn chận trước các loại bệnh do nấm mốc gây ra.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here