Hàng hóa nhập cảng tồn đọng tại các cảng Việt Nam

- Quảng Cáo -

Hôm 10/03 Phó Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Hoàng Trung Hải đã giao Bộ Tài chánh phối hợp với các Bộ Công Thương, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ kiểm tra việc tin tức báo chí đăng tải về tình trạng hàng hóa tồn đọng tại các hải cảng, giang cảng và các cổng quan thuế.

Trước đó, Báo Công an Online ngày 3 tháng 3 năm 2015 đã có bài viết với tựa đề Cảng biển Việt Nam và Vấn đề rác thải,  Báo Hải quan trong cùng ngày cho biết trên 1000 container hàng tồn đọng tại cảng Sài Gòn. Đa số hàng hóa trong số này thuộc loại tạm nhập tái xuất, máy móc,  thiết bị không được chủ hàng đến nhận hoặc không đủ điều kiện nhập cảng, bị hư hỏng.  Với số  hàng hóa như trên, các hải cảng có nguy cơ biến thành bãi rác.

Theo tài liệu của Cục Hàng hải Việt Nam, tính đến đầu tháng 9 năm 2014, số lượng hàng hóa tồn đọng tại các hải cảng Việt Nam khoảng 5,450 container và 1,323 kiện. Trong số này, hải cảng Hải phòng có trên 5,000 container, Giang cảng Sài Gòn có 177 container và 1,323 kiện hàng. Trong số hơn 5,000 container cảng Hải Phòng  thì có tới hơn 1,000 container đã nằm tại đây từ năm 2006.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here